Samfélagsfræði
Hvað segir námsskráin
Þrepamarkmið fyrir 2. bekk
Nemandi
Sjálfsmynd og félagslegt umhverfi
læri að hver maður er einstakur en jafnframt hluti af heild, fjölskyldu, skólasamfélagi, bæjarfélagi, þjóðfélagi og að því fylgir ábyrgð
þekki hlutverk einstaklinga í fjölskyldu, t.d. með því að hugleiða stöðu sína í eigin fjölskyldu
athugi og ræði stöðu og ábyrgð beggja kynja í fjölskyldum
átti sig á hlutverki fjölskyldunnar í samfélagi manna
þekki til mismunandi fjölskyldugerða í íslensku samfélagi
Skóli og heimabyggð
kynnist skólahúsinu og fái nokkra innsýn í skólastarfið, t.d. með heimsóknum í eldri bekki skólans
geri sér ljóst hvað felst í hugtakinu grunnskóli
þekki nokkur örnefni, kennileiti, sögustaði og/eða sögulegar byggingar í nágrenni skólans
tileinki sér sögur eða frásagnir tengdar heimabyggð
Land og þjóð
þekki íslenska fánann og hvað litir hans tákna, skjaldarmerki Íslands og söguna af landvættunum
læri um hlutverk nokkurra þjónustustofnana í samfélaginu, svo sem skóla, sjúkrahúsa og lögreglu
kynnist Íslendingasögum og verði kunnugur nokkrum persónum í þeim
kynnist nokkrum dæmum um störf til sjávar og sveita
Heimsbyggð
fræðist um nýbúa á Íslandi, hvaðan þeir koma helst og nokkrar ástæður þess að þeir hafa flust hingað
átti sig á mikilvægi samskipta Íslands við útlönd, bæði efnahagslega og menningarlega
geri sér grein fyrir að til eru mismunandi menningarsvæði, siðir, venjur og trúarbrögð í heiminum
Tími
skilji tímahugtök tengd árstíðum og gangi himintungla, svo sem sólarhring, skammdegi og jafndægri
þjálfist í að segja frá atburðum í tímaröð, t.d. með því að hlusta á frásögn og endursegja
Rýni
fái þjálfun í að skrá atburði og athuganir skipulega í sögu- eða atburðabók
fái þjálfun í að skrá dagbók, t.d. hvað gert hefur verið í skólanum yfir daginn
fái æfingu í að vinna með öðrum að afmörkuðu verkefni
Innlifun og víðsýni
fái tækifæri til að lifa sig inn í atburði eða umhverfi með því að búa til veruleika í samvinnu við aðra, t.d. sögusvið í sveit, bæ eða borg, á sjúkrahúsi, í skóla eða úr bók sem lesin hefur verið í bekknum
kynnist margbreytileika mannlífs og geri sér ljóst að til eru margar þjóðir og kynþættir í heiminum, t.d. með því að heyra frásögn nýbúa af framandi siðum, skoða myndir af ólíku fólki og umhverfi úr myndasafni eða í dagblöðum og tímaritum, taka eftir fréttum af fólki í útvarpi og sjónvarpi eða leita á Netinu
Túlkun og tjáning
þjálfist í að hlusta og endursegja
fái þjálfun í að miðla upplýsingum í samhengi og ákveðinni röð, t.d. tímaröð