Þrepamarkmið í íslensku fyrir 3. bekk
Nemandi
Lestur
- vinni fjölbreytt verkefni sem stuðla að auknum orðaforða og málskilningi
- örvist til að lesa með því að vinna með eigin frásagnir og annarra
- hafi greiðan aðgang að fræðibókum, handbókum og skáldverkum fyrir börn, bæði í kennslustofu og á skólasafni
- fái tækifæri til verkefnavinnu á skólasafni
- fái tækifæri til að lesa ýmsar tegundir texta við hæfi
- þjálfist í að velja sér bækur af skólasafni til að lesa sér til ánægju, upphátt eða í hljóði
- auki lestrarhraða sinn og efli lesskilning með fjölbreyttum verkefnum
- fái tækifæri til að lesa fyrirmæli og fara eftir þeim
- þjálfist í upplestri, bæði undirbúinn og óundirbúinn
- fái tækifæri til að gera munnlega og skriflega grein fyrir efni sem hann hefur lesið
- sé hvattur til að lesa sem mest
- lesi nokkrar bækur ætlaðar börnum á þessum aldri
Talað mál og framsögn
- þjálfist í að tjá sig frammi fyrir bekkjarfélögum sínum
- öðlist færni í að tjá sig munnlega í leikjum
- vinni verkefni sem gera kröfur um að hann tjái sig munnlega
- segi frá eigin reynslu
- ræði við bekkjarfélaga sína, t.d. þegar upp koma vandamál, og reyni að komast að sameiginlegri niðurstöðu
- kynni vinnu sína fyrir bekkjarfélögum og foreldrum
- segi frá hvernig hann komst að tiltekinni niðurstöðu og geti rökstutt hana
- endursegi og/eða lesi sögur og ljóð upphátt
- þjálfist í að flytja stuttar undirbúnar frásagnir
- geti sagt skipulega frá verkefnum sem hann hefur unnið
- fái tækifæri til að flytja texta frammi fyrir hópi, t.d. ljóð eða leiktexta
- átti sig á þeim reglum sem gilda þegar margir þurfa að tjá sig í einu
- sé hvattur til að flytja mál sitt skýrt og áheyrilega
- fái tækifæri til að syngja algenga íslenska söngva og taki þátt í fjöldasöng, m.a. söngva sem tengjast árstíðunum og hátíðum
Hlustun og áhorf
- hlusti á upplestur á sögum og ljóðum, bæði sem kennari les og flutt eru á hljóð- eða myndböndum
- svari spurningum varðandi efni sem hann hefur hlustað á
- hlusti á umræður bekkjarfélaga sinna og haldi athygli í töluverðan tíma
- fari í leiki þar sem þess er krafist að hlustað sé á og farið eftir munnlegum fyrirmælum
- hlusti á fyrirmæli kennara og fari eftir þeim
- horfi á leikþætti og söngatriði ýmist á sviði eða af myndbandi
- endursegi efni sem hann hefur hlustað eða horft á
- þjálfist í að hlusta á upplestur á sögum og leiktextum eftir íslenska og erlenda höfunda
- þjálfist í að hlusta á upplestur ljóða með sterkri hrynjandi, bæði hefðbundinna og óhefðbundinna ljóða
Ritun
- nái tökum á að draga rétt til stafs
- temji sér að nota þá skriftargerð sem honum hefur verið kennd
- þjálfist í að stafsetja rétt með margvíslegum verkefnum
- æfist í að semja sögur og ljóð og skrifi sjálfur
- þjálfist í að lýsa hlutum og athöfnum í nánasta umhverfi í rituðu máli
- skrái frásagnir um atburði úr eigin lífi
- fái tækifæri til að skrifa sendibréf og póstkort
- skrái framvindu og niðurstöður í verkefnum sem hann hefur unnið í öðrum námsgreinum, t.d. í náttúrufræði og samfélagsgreinum
- þjálfist í því að gera útdrætti og skrá efni munnlegra og/eða skriflegra frásagna
- þjálfist í að skrifa einfaldan texta eftir upplestri
- læri að fara eftir nokkrum stafsetningarreglum, t.d. að hafa bil á milli orða, hafa upphafsstafi á eftir punkti og enga upphafsstafi inni í orðum
- leggi sig fram um að skrifa vel og vanda allan frágang
- auki skriftarhraða sinn með ýmsum verkefnum
Bókmenntir
- læri nokkrar þekktar vísur og ljóð til söngs og annars munnlegs flutnings
- taki þátt í leikrænni tjáningu á bókmenntatexta
- fái tækifæri til að lesa eða kynnast á annan hátt sögum, þjóðsögum, ævintýrum, dæmisögum og skopsögum
- kynnist markvisst skólasafni og fái aðstoð við að velja bækur á safninu
- þjálfist í að fá bækur að láni á skólasafni
- kynnist verkum valinna íslenskra rithöfunda
- þjálfist í að ræða um bókmenntaverk sem hann hefur hlustað á
- fái tækifæri til að lesa sér til fróðleiks og skemmtunar miðað við lestrargetu og áhuga
- geri sér grein fyrir hugtökum eins og söguþráður og sögulok
Málfræði
- þekki hugtökin bókstafur, orð og setning
- þjálfist í að þekkja og greina samheiti, andheiti, sérnöfn og samnöfn
- átti sig á mun sérhljóða og samhljóða
- geri sér nokkra grein fyrir orðflokkunum nafnorð, sagnorð og lýsingarorð
- átti sig á því hvernig orð geta verið samsett úr tveimur eða fleiri orðum
- fái fjölbreytt tækifæri til að nota tungumálið
- átti sig fallbeygingu nafnorða
- kannist við hvaða orðmynd er uppflettimynd nafnorðs og geti nýtt sér það við notkun orðabóka
- fái tækifæri til að leika sér með tungumálið á fjölbreyttan hátt, t.d. með rími og orðaleikjum