Íslenska
Markmið, leiðir og mat
Bókemnntir

Námsrkáin

  • hlusti á upplestur á sögum og leiktextum og ljóðum, bæði hefðbundnum og óhefðbundnum
  • læri utanbókar vísur og ljóð til söngs og annars munnlegs flutnings
  • geti leikið einfalda leikþætti eða atriði úr frásögnum
  • taki þátt í leikrænni tjáningu á bókmenntatexta
  • þjálfist í að fá bækur að láni á skólasafni
  • geti lesið sögur, ævintýri, þjóðsögur, dæmisögur, gamansögur og stuttar bækur
  • kannist við verk nokkurra íslenskra rithöfunda
  • þjálfist í að ræða um bókmenntaverk sem hann hefur hlustað á og/eða lesið
  • fái fjölbreytt tækifæri til að lesa sér til fróðleiks og skemmtunar miðað við lestrargetu og áhuga
  • geri sér grein fyrir hugtökum eins og ljóðstafir og taktur
  • þekki og geti notað hugtök eins og persóna, söguhetja, söguþráður, rím og sögulok

Leiðir

  • Lesa ýmsar sögur og bækur
  • Bókmenntaþema
  • Lesa sögur, ljóð og vísur
  • Vinna verkefni tengd sögum og ljóðum
  • Skrifa um sögur og ljóð sem við lesum
  • Fara í bókabílinn
  • Ná sér í sögur og ljóð á Netinu

Mat

Vinnubók metin með umsögn með tilliti til frágangs og vinnubragða

Bækur

  • Ýmsar sögur

Hlustun
og
áhorf


Námsrkáin
  • hlusti á upplestur á sögum og ljóðum, bæði sem kennari les og af bandi
  • geti fylgst með flutningi á leikriti
  • geti svarað spurningum varðandi efni sem hann hefur hlustað á
  • fylgist með umræðum, taki þátt í þeim og nái að einbeita sér í töluverðan tíma
  • fari í leiki sem gera kröfur um að hlustað sé á munnleg fyrirmæli með athygli
  • geti farið eftir munnlegum fyrirmælum kennara
  • geti endursagt efni sem hann hefur hlustað eða horft á
  • geti lýst munnlega eða skriflega ýmsum hlutum eða athöfnum úr nánasta umhverfi
  • horfi á fræðslu- og skemmtiefni með athygli og vinni úr upplýsingum sem þar koma fram

Leiðir

  • Við lesum upphátt.
  • Við búum til litlar ræður og flytjum fyrir hvert annað.
  • Við finnum áhugavert efni og lesum fyrir hvert annað.
  • Við kynnum þemaverkefnin okkar fyrir hverjuöðru og fyrir foreldrum.
  • Við æfum leikrit sem við sýnum á bekkjarskemmtunum
  • Kennarinn les sögur fyrir nemendur í matmálstímum
  • Nemendur hlusta á geisladiska í matmálstímum

Mat

Umsögn á frammistöðu við upplestur

Bækur

  • Harrý Potter
  • Kalli og sælgætisgerðin
  • Ýmsar fleiri bækur

 

Lestur


Námsrkáin
  • hafi greiðan aðgang að fræðibókum og handbókum, bæði í kennslustofu og á skólasafni og noti þær til upplýsingaöflunar
  • þjálfist í lestri á skólasafni
  • hafi aðgang að margvíslegu fræðsluefni á tölvutæku formi og á Netinu
  • þjálfist í nákvæmnislestri
  • geti gert munnlega og skriflega grein fyrir efni sem hann hefur lesið
  • nái tökum á því að lesa fyrirmæli og fara eftir þeim
  • geti nýtt sér helstu lestrarmerki
  • geti lesið upphátt, á viðunandi hraða, skýrt og áheyrilega
  • velji sér bækur af skólasafni til að lesa sér til ánægju
  • auki orðaforða sinn, málskilning og lesskilning með fjölbreyttum verkefnum

Leiðir

  • Lesa og vinna í vinnubók í fyrsta tíma á morgnana
  • Lesa upphátt heima í 15 mínútur
  • Þegar bókin er búin skrifum við í aðra bók um hvað hún var og hvernig okkur fannst hún
  • Lesa þegar okkur langar til

Mat

  • Hraðlestrarpróf tvisvar til þrisvar á skólaárinu
  • Lesskilningspróf

Kennslugögn

Ýmsar lestrarbækur

Málfræði


Námsrkáin

  • þekki hugtökin samheiti og andheiti
  • þekki mun samnafna og sérnafna og geti nýtt sér þá þekkingu við stafsetningu
  • þjálfist í að búa til samsett orð
  • geri sér grein fyrir muninum á orðflokkunum nafnorð, sagnorð og lýsingarorð
  • þekki mun sérhljóða og samhljóða
  • geri sér grein fyrir stigbreytingu lýsingarorða
  • geri sér grein fyrir nútíð og þátíð sagna
  • læri að greina kyn nafnorða og eintölu og fleirtölu
  • átti sig fallbeygingu nafnorða, bæði eintölu og fleirtölu
  • vinni með algeng orðtök og málshætti
  • kannist við hvaða orðmynd er uppflettimynd fallorðs og geti nýtt sér það við notkun orðabóka
  • fái tækifæri til að beita móðurmálinu á fjölbreyttan hátt í leikjum, t.d. í rími, orðaleikjum og krossgátum og nýti sér algeng málfræðihugtök í því skyni

Leiðir

  • Vinna í vinnubækur og fjölrituð hefti
  • Leika sér með orð
  • Krossgátur

Mat

Könnun tvisvar á skólaárinu
Samræmd próf í október

 

Bækur

  • Ritrún
  • Skinna
  • Málrækt 1
  • Ritum rétt
  • Orðaskyggnir

Ritun

Námsrkáin

  • hafi náð góðum skriftarhraða
  • geti skrifað tengda skrift eftir forskrift
  • þjálfist í að stafsetja rétt með fjölbreyttum verkefnum með áherslu á samfellt mál
  • semji sögur með atburðarás og yrki ljóð og skrifi sjálfur
  • geri sér grein fyrir hugtökum eins og upphaf, miðja og endir í frásögnum
  • geti lýst hlutum og athöfnum í rituðu máli
  • geti skráð lengri frásagnir um atburði úr eigin lífi
  • þjálfist í að skrifa póstkort og sendibréf
  • geti skráð framvindu og niðurstöður í verkefnum sem hann hefur unnið, t.d. í samfélagsgreinum og náttúrufræði
  • þjálfist í að gera útdrætti og skrá efni munnlegra og/eða skriflegra frásagna
  • geti skrifað einfaldan texta eftir upplestri
  • þjálfist í að nota orðabækur og önnur hjálpargögn við ritun
  • kynnist ritvinnslu sem hjálpartæki við ritun og átti sig á íslenska stafrófinu á lyklaborði
  • kynnist tölvusamskiptum
  • læri að fara eftir stafsetningarreglum, t.d. n- og nn-reglunni og reglum um stóran og lítinn staf í sérnöfnum og samnöfnum
  • geti notað skriftargerðina sem honum hefur verið kennd í frjálsri ritun
  • leggi sig fram um að skrifa skýrt og greinilega og vandi allan frágang

Leiðir

  • Vinna í verkefnabækur
  • Skrifa eftir upplestri
  • Búa til sögur
  • Búa til ljóð
  • Gera stutta úrdrætti og texta tengda samfélagsfræði, kristinfræði og náttúrufræði
  • Vinna eyðufyllingaverkefni
  • Skrifa í skriftarbækur
  • Læra stafsetningarreglur

Mat
Umsagnir tengdar öðrum íslensku verkefnum
Samræmd próf í október
Könnun í janúar og maí


Bækur

  • Skinna og Skinna verkefnabók 1
  • Ritrún
  • Fjölritað efni
  • Orðaskyggnir
  • Ritum rétt

Talað mál
og
framsögn

 


Námsrkáin
  • þjálfist í að tjá sig frammi fyrir bekkjarfélögum sínum
  • vinni verkefni sem gera kröfur um að hann tjái sig munnlega
  • geti greint munnlega frá eigin reynslu, t.d. eftirminnilegum atburðum
  • geti endursagt sögur, frásagnir, ævintýri, skopsögur og kvikmyndir
  • ræði við bekkjarfélaga sína, t.d. þegar upp koma vandamál, og reyni að komast að sameiginlegri niðurstöðu
  • kynni vinnu sína fyrir bekkjarfélögum og jafnvel stærri hópi, t.d. foreldrum og öðrum skólafélögum, og geti sagt skipulega frá verkefnum sem hann hefur unnið
  • geti sagt frá hvernig hann komst að tiltekinni niðurstöðu og rökstutt hana
  • þjálfist í að lesa upphátt sögur og ljóð með réttum áherslum og hrynjandi
  • þjálfist í að flytja stuttar undirbúnar frásagnir
  • taki þátt í leikrænni tjáningu og leikspuna
  • geri sér grein fyrir þeim reglum sem gilda þegar margir þurfa að tjá sig í einu og fari eftir þeim
  • geti talað skýrt og áheyrilega við ýmis tækifæri
  • þjálfist í að syngja ýmsa algenga íslenska söngva og taki þátt í fjöldasöng

Leiðir

  • Við lesum upphátt í lestrar- og ljóðabókum.
  • Við búum til litlar ræður og flytjum fyrir hvert annað.
  • Við finnum áhugavert efni og lesum fyrir hvert annað.
  • Við kynnum þemaverkefnin okkar fyrir hverju öðru og fyrir foreldrum.
  • Við búum til leikrit og sýnum hverju öðru

Mat

Umsagnir á frammistöðu við flutning á verkefnum