Landafræði
4. bekkur
2005 - 2006
Korpuskóli

 

Þrepamarkmið í landafræði 4. bekkur

Nemandi

Kort og myndir

  • læri að nota kort af nánasta umhverfi sínu til að komast leiðar sinnar, t.d. í ratleik
  • læri að nota efnisyfirlit og atriðisorðaskrá í kortabókum til að finna tilteknar upplýsingar
  • afli einfaldra upplýsinga eins og hvert nemendur í bekknum fóru í sumar og setji fram á myndrænan hátt, t.d. með einföldu súluriti
  • þjálfist í að lesa úr einföldum töflum eins og leiðatöflu strætisvagna
  • læri að þekkja og finna á hnattlíkani og/eða korti heimsálfurnar og úthöfin
  • átti sig á megineinkennum landslags af korti, t.d. með hvaða litum láglendi og hálendi er oftast táknað á landakorti

Nánasta umhverfi

  • átti sig á að flest heimili eru hluti af ákveðinni byggð sem getur haft ólík einkenni, s.s. þéttbýli, dreifbýli, sjávarbyggð, uppsveitir
  • þekki þróun búsetu í eigin heimabyggð
  • átti sig á áhrifum búsetu á umhverfi
  • þekki á Íslandskorti hvar hann á heima
  • kannist við í sjón og þekki hugtök yfir smærri landform eins og skurður, skagi, sund og fell
  • kynnist því hvernig fólk ferðast og af hverju
  • kynnist dæmum um það hvers vegna fólk flytur milli staða
  • Umheimurinn
  • kanni og útskýri af hverju er þéttbýlt á sumum stöðum en ekki öðrum
  • læri að lýsa megineinkennum veðurfars á köldum pólsvæðum, heitum og þurrum eyðimörkum og heitum og rökum regnskógum
  • fái þjálfun í að greina landnotkun fyrir utan heimabyggðina og segja fyrir um hver áhrif hennar eru á líf fólksins þar, t.d. hver munurinn er á landnýtingu í sveit og borg eða í sjávarþorpi og þorpi inn til lands
  • kannist við helstu jarðhræringar sem verða á Íslandi, s.s. eldgos og jarðskjálfta
  • átti sig á að jörðinni er skipt upp í tímabelti og lengdar- og breiddarbauga
  • átti sig á hreyfingu jarðar umhverfis sólu og að það veldur árstíðaskiptum
  • skilji að útlit tunglsins fer eftir afstöðu jarðar, tungls og sólar

Leiðir
Þemaverkefni um Ísland

Bækur
Land og líf
Landshorna á milli


Mat

Verkefni nemenda metin með umsögnum þar sem horft verður til samstarfs í hópavinnu og vinnubragða í verkefna vinnu.