Kristinfræði
7 ára
2009 - 2010
Skólinn er fræðslustofnun en ekki trúboðsstofnun

 

Inntak kristinfræðinnar er þríþætt.
1. Fræðsla um kristna trú og menningu og sögu kirkjunnar.
2. Siðferðileg viðfangsefni.
3. Fræðsla um helstu trúarbrögð heims. (Kemur meira inn síðar)

Markmið kristinfræðinnar
er meðal annars að efla trúar-, siðgæðis- og félagsþroska þannig að nemendur verði smám saman hæfari til að taka ábyrga afstöðu í trúarlegum, siðferðilegum og félagslegum efnum.

Að nemendur fá tækifæri til að ræða saman í stærri og minni hópum og takast þannig á við lýðræðislegt samstarf, kristilegt siðgæði og umburðarlyndi. Þannig munu nemendur efla virðingu sína og skilning í samskiptum einstaklinga með ólík lífsviðhorf.

Kristinfræðin tengist lífsleikni, í báðum greinunum ber að stuðla að persónuþroska, styrkja sjálfsmynd og siðferðilega dómgreind nemenda.

Skapandi vinnubrögð eru mikilvægur þáttur í náminu. Með þeim fá nemendur tækifæri til að túlka þekkingu sína og tjá reynslu sína og tilfinningar á listrænan hátt.

Hluti af lokamarkmið fyrir 4 bekk
Nemandi

o efli trúarlegan, siðferðilegan og félagslegan þroska sinn
o þjálfist í að fást við og skilja viðfangsefni sem snerta trú, lífsviðhorf og siðferði og tengjast spurningum um    merkingu og tilgang lífsins
o temji sér umburðarlyndi og virðingu fyrir rétti manna til mismunandi trúar- og lífsskoðana
o öðlist þekkingu á kristinni trú á Guð, föður, son og heilagan anda, með áherslu á Jesú Krist og kenningu hans,   og átti sig á áhrifum hennar á einstaklinga, sögu, menningu og samfélög
o kynnist Biblíunni og sögu kristinnar kirkju hér og erlendis og beri skynbragð á vestrænan og þar með   íslenskan trúar- og menningararf
o þroski með sér gagnrýna hugsun og siðferðilega dómgreind og þjálfist í að fást við siðferðileg álitamál og   taka afstöðu á grundvelli þekkingar og skilnings
o geri sér grein fyrir réttindum sínum, skyldum og ábyrgð í samskiptum við aðra og samfélagið í heild
o temji sér virðingu fyrir náttúrunni og ábyrgð gagnvart öllu lífi og umhverfi


Verkefni vetrarins
• Turnar

„Myndlist og byggingarlist, eru ríkar af trúarlegri tjáningu að fornu og nýju
Vettvangsferðir í kirkjur og aðra helgidóma, á söfn, sögustaði, tónleika o.fl. eru til þess fallnar að tengja sögu og samtíð með lifandi hætti og hjálpa nemendum að kynnast margvíslegri trúarlegri túlkun og tilbeiðsluháttum.“

• Lífsleikni
„Mikilvægur þáttur í þroskaferli hvers einstaklings er mótun heilbrigðrar sjálfsmyndar. Hún felur meðal annars í sér heildstætt lífsviðhorf og skilning á sjálfum sér sem einstaklingi og sem hluta af stærri heild. Skólinn þarf því að gefa nemendum tækifæri til að fást við viðfangsefni sem tengjast leit þeirra að svörum við spurningum um merkingu lífsins og siðræn gildi og miðla þekkingu þar að lútandi. Umræða um þessi efni þroskar dómgreind nemendanna og eykur þeim víðsýni. Hvatning til að taka afstöðu á forsendum þekkingar og skilnings stuðlar að sjálfræði að því er varðar lífsviðhorf og gildismat.“

„Í þessari námskrá eru biblíusögur veigamikill þáttur og gert ráð fyrir að leitað sé eftir trúarlegri merkingu þeirra, menningaráhrifum og tengslum við daglegt líf. Þá er ætlast til að nemendur öðlist þekkingu og skilning á trúarlegum og siðfræðilegum hugtökum. „

„Taka siðferðileg álitamál til umræðu þegar tilefni gefst, hvort heldur er innan skólans (bekkjarins) eða í samfélaginu almennt. „

„Öll kennsla, sem fæst við álitamál, svo sem trú og lífsskoðanir, siðgæði og mannleg samskipti, gerir miklar kröfur til kennarans. Hún þarf að vera málefnaleg og einkennast af víðsýni og vilja til að skilja og virða fólk með mismunandi trúar- og lífsskoðanir. „

• Íslenska – bænir – ljóð - sögur
„Biblían er trúarbók kristinna manna og gyðinga (að hluta) og íslam á sér einnig rætur í Gamla testamentinu. Hún hefur því haft víðtæk áhrif á trú, siðgæði og menningu í heiminum. Má í því sambandi minna á áhrif hennar á bókmenntir, myndlist og tónlist auk áhrifa hennar á íslenska tungu. Því er í námskránni stefnt að því að nemendur þekki efni Biblíunnar, geri sér grein fyrir trúarlegu og menningarlegu mikilvægi hennar og kynnist jafnframt sögu hennar sem ritsafns. Þá má nefna móðurmál með margvíslegum vísunum í biblíuleg minni í bókmenntum og áhrifum Biblíunnar á daglegt mál um aldir.“

„Frásagnarhefðin skipar veigamikinn sess í ólíkum trúarbrögðum. Í öndverðu var t.d. kristinni trú miðlað með frásögnum af lífi og starfi Jesú Krists. Frásagan (hin munnlega frásögn) ætti því að skipa veglegan sess í þessari fræðslu. „

• Búa til land
„Mikilvægur þáttur uppeldismótunarinnar er siðgæðisuppeldið. Sérhvert þjóðfélag byggist á ákveðnum grundvallargildum. Skólanum er ætlað að miðla slíkum gildum. Í íslensku samfélagi eiga þessi gildi sér kristnar rætur. Nægir þar að nefna virðingu einstaklingsins fyrir sjálfum sér og öðrum, fyrir mannréttindum og helgi mannlegs lífs, umhverfinu og öllu lífi. Skólinn þarf því að temja nemendum að spyrja um skyldur sínar, réttindi og ábyrgð í samskiptum sínum við einstaklinga, samfélagið og umhverfi sitt.“

• Skírnarbók


(Unnið úr AÐALNÁMSKRÁ GRUNNSKÓLA – KRISTIN FRÆÐI, SIÐFRÆÐI OG TRÚARBRAGÐAFRÆÐI - Menntamálaráðuneytið 2007 )