Þemaverkefni um veður
Kennsluáætlun
Skrá hitastigið úti daglega í súlurit
Skrá úrkomumælingar daglega

Vettvangsferð ? - veðurstofu
Búa til vinnubók úr verkefninu


Dagur 1

Umræður
*Hvað dettur ykkur í hug þegar ég segi orðið veður?
*Hvað er veður?
*Hverjir hlusta á veðurspár
*Hverjir þurfa helst á veðurspám að halda?
*Þarft þú að vita hvernig veður er?

Rannsóknir
*Koma fyrir úrkomumæli (flösku)
*Skoða hitamælinn

Íslenska
*Skrá orðin á töflu
setja á bls. 1 – búa til orðablöðru

Skapandi

*Búa til flugdreka – setja uppá vegg
*Þau skrifa orð og setja á flugdrekann.

 Leikræn tjáning
*Vera snjór sem er að falla til jarðar, þungur, léttur, blautur, slydda

Dagur 2

Skoða áttirnar og setja bókstafmerkingu uppá vegg.
Búa til vindveifu


Horfa á *Veðrið (Eyewitness)
myndbandaleiga námsgagnstofnunar
Umræður eftir myndbandið

 

Rannsóknir
*Skrá hjá sér hitastig (úti) í töflu búa til súlurit
*Skrá hjá sér cm í úrkomumælinum

Líma í bókina sína bls. 2 og 3. Úrkomubælisblað og hitamælisblað

Horfðu á veðurfréttirnar heima.

 

 

 

 

 

Dagur 3

Umræður

*Fylgdust þið með veðurfréttunum í gær?
*Veistu hvernig veðri var búið að spá fyrir daginn í dag? (Eða fyrir vikuna?)
*Hvað er veðurfræðingur?
*Hvar vinnur hann?
*Hvað gerir hann?
*Hvað þýða veðurtáknin?

 

 

 

 

 


Rannsóknir

*Skrá hjá sér hitastig ( súlurit)
*Skrá hjá sér cm í úrkomumælinum
* Athuga vindátt
bls. 4. Teikna nokkur veðurtákn og útskýringar
bls. 5 Gera veðurspá á mynd af Íslandi sem er límd í bókina

Leikræn tjáning
* Vera laufblöð sem fjúka til í vindinum hægt, hratt, fárviðri, logni og svo framvegis.
Fyrst stjórnar kennarinn síðan fá nemendur í smærri hópum að stjórnaveðrinu

Íslenska
*Gera veðurspá - 6 nemendur í hópi á veðurkort - mynd af Íslandi ?
*Klippa út veðurkort í fréttablaðinu – prenta

 

Dagur 4 og 5

Umræður

*Hvers vegna rignir?
*Hvaðan kemur vatnið?
*Hringrás vatnsins

Lestur
*Dolli dropi

 

 

Rannsóknir
*Skrá hjá sér hitastig
*Skrá hjá sér cm. í úrkomumælinum
* Athuga vindátt

Íslenska
*Búa til sögu
* Ef ég væri regndropi
 og teikna mynd ef ég væri regndropi
í bókina – veður

Skapandi
*Búa til regndropa mynd með grófu salti og vatnslitum

 

 

 

Dagur 6

Umræður
*Hvernig verður regnboginn til?
*Hvað er sagt um regnbogann? (ósk)


*Lesa Regnbogafiskur
*Lesa sögu um regnbogann

 

 

 

Rannsóknir
*Skrá hjá sér hitastig
*Skrá hjá sér cm í úrkomumælinum
* Athuga vindátt

Skapandi vinna
*Búa til mynd af regnbogafiskinum með glimmer – hengja upp í loft
*Teikna mynd af regnboga

Dagur 7Umræður
*Úr hverju eru skýin?
*Af hverju hreyfast þau?
*Skoða skýin sjá á vef Veðurstofunnar uppl. um hvað þau heita og skrá það í töflu - fara út og skoða skýin

Lesa
Sögu um ský....

Rannsóknir
*Skrá hjá sér hitastig
*Skrá hjá sér cm í úrkomumælinum
*Athuga vindátt

Skapandi vinna

*Lita skýjamyndir með kertum eða vaxlitum og mála yfir með þunnum þekjulit eða bleki

Dagur 8
Umræður
*Áhrif veðurs á fólk
*Áhrif veðurs á umhverfið og náttúruna
*Hvernig fötum er best að vera í, í rigningu, sól - hita, frosti?

Lesa
*Gestir í gamla trénu
* Drengurinn og norðanvindurinn

Íslenska
* Finna málshætti og orðatiltæki
*Setja í orðablöðruna okkar

 Leikræn tjáning
*Leika leikritið um strákinn í norðanvindinum nota .t.d. myndvarpa og sellafónspappír sem breytir úr sól í ský, nota tónslist hæga og hraða, nota sílafón til að láta veðrið breytast eða hristur

 

 

 

 

 

Dagur 9
Umræður

*Getum við alltaf verið úlpulaus úti?
*Af hverju þurfum við að vera í regnfötum í rigningu?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rannsóknir
*Skrá hjá sér hitastig
*Skrá hjá sér cm í úrkomumælinum
*Athuga vindátt

Íslenska
*Búa til samsett orð – skrá í íslensku stílabókina.

Rannsóknir
*Hvaða efni hleypa vatni í gengum sig?
*Hvaða efni þornar fyrst?

Krækjur

*Veðurstofan
*Skýin
*Veðurtákn
*mbl

.is

 

 Efnisyfirlit

bls. 1 orðablaðra
bls. 2 Úrkomumæling
bls. 3 Hitamæling

bls. 4 Veðurtákn
bls. 5 Veðurspá
bls. 6 Saga um dropa
bls. 7 Hringrás vatns

Efniviður
*Hitamælir
*Plastflöskur
*Bali
*Kerti eða vaxlitir
*Þunnur þekjulitir eða blek
*Spákort fyrir Ísland
*Reglustika
*Mismunandi efnisbútar
*Vatnslitir
*Gróft salt
*Penslar
*Rör
*Spýta
*Efnisræmur
*Silkipappír

Stærðfræði
*Súlurit:
Hitastig
Hversu margir eru í regnfötum í rigningu?
Vinnublöð
*Skráningarblað

Bækur
* Saga um sögu
*Veðrið eftir Pál Bergþórsson
*Weather eftir Terry Jennings
*Svona er heimurinn
*Hvers vegna, hvernig hvar

Nær yfir kenningar og kennsluaðferðir

*Fjölgreindarkenningin - rýmisgeind, málgreind, hreyfigreind, umhverfisgreind
*Loris eða Reggio
* Dewey
*Brunner
*Vygotsky
* Hugsmíðahyggjan
*Fyrirlestur - kveikja - innlögn
*Lesið spurt og spjallað
*Myndmiðlar
*Skrifleg tjáning - ritun
*Leikræn tjáning
*Myndræn tjáning
*Þemanám
*Rannsóknir
*Upplýsinga öflun