Íslenska
2012 - 2013

 

Markmið
Bókmenntir
- læri nokkrar þekktar vísur og ljóð til söngs og annars munnlegs flutnings
- fái tækifæri til að lesa eða kynnast á annan hátt sögum, þjóðsögum, ævintýrum, dæmisögum og skopsögum
- geri sér grein fyrir hugtökum eins og söguþráður og sögulok
- fái tækifæri til að lesa sér til fróðleiks og skemmtunar miðað við lestrargetu og áhuga
Hlustun og áhorf
- hlusti á upplestur á sögum og ljóðum, bæði sem kennari les og flutt eru á hljóð- eða myndböndum
- hlusti á umræður bekkjarfélaga sinna og haldi athygli í töluverðan tíma
- þjálfist í að hlusta á upplestur á sögum og leiktextum eftir íslenska og erlenda höfunda
- hlusti á fyrirmæli kennara og fari eftir þeim
Lestur
- kynnist rími og hrynjandi, bókstöfum,orðum og setningum
- taki sérstakt lesskimunarpróf sem spáir fyrir um hvort hann geti átt í lestrarerfiðleikum og fái viðeigandi lestrar- og málþjálfun í kjölfarið
- kynnist skólasafni með verkefnavinnu
- fái tækifæri til að efla lesskilning með því að vinna fjölbreytt verkefni við hæfi
- fái tækifæri til að lesa bækur við hæfi, að eigin vali og vali kennara
- vinni fjölbreytt verkefni sem örva hann til lestrar
Málfræði
- læri m.a. að þekkja hugtökin bókstafur, hljóð, orð og setning í tengslum við lestrarnám
- fái tækifæri til að leika sér með tungumálið, t.d. með rími og orðaleikjum
- fái tækifæri til að nota tungumálið á fjölbreyttan hátt
Ritun
- leggi sig fram um að skrifa vel og vanda allan frágang
- læri að fara eftir nokkrum stafsetningarreglum, t.d. að hafa bil á milli orða, hafa upphafsstafi á eftir punkti og enga upphafsstafi inni í orðum
- þjálfist í að stafsetja rétt með margvíslegum verkefnum
- nái tökum á að draga rétt til stafs
- temji sér að nota þá skriftargerð sem honum hefur verið kennd
- þjálfist í að skrifa einfaldan texta eftir upplestri
- auki skriftarhraða sinn með ýmsum verkefnum
- æfist í að semja sögur og ljóð og skrifi sjálfur
Talað mál & framsögn
- vinni verkefni sem gera kröfur um að hann tjái sig munnlega
- þjálfist í að tjá sig frammi fyrir bekkjarfélögum sínum
- öðlist færni í að tjá sig munnlega í leikjum
- segi frá eigin reynslu
- fái tækifæri til að syngja algenga íslenska söngva og taki þátt í fjöldasöng, m.a. söngva sem tengjast árstíðunum og hátíðum
- endursegi og/eða lesi sögur og ljóð upphátt
- þjálfist í að flytja stuttar undirbúnar frásagnir

Bækur

  • Tvistur
  • Ritrún
  • Lestur og stafsetning (til í skólanum fyrir kennara). Kennari les upp og æfingar og nemendur skrifa eftir upplestri, Ljósrituð hefti, Stafsetningarinnlagnir og málfræði
  • Heimalestur:
    - Kóngar í ríki sínu + vinnubók
    - Kóngar í ríki sínu og Petra prinsessa + vinnubók

    Kennsluaðferðir

    • Bein kennsla
    • Heildstæð verkefni
    • Hlustunarefni
    • Hópverkefni
    • Ritun
    • Safnfræðsla
    • Spurnaraðferðir
    • Söngur
    • Umræður
    • Vinnubókarkennsla


      Námsmat
    • Stöðupróf
    • Vinnubók
    • Kannanir
    • Munnlegt próf
    • Frammistöðumat


    Annað
    Aston Index stafsetning stakra orða fyrir 3. bekk, lagt fyrir að hausti
    Hraðapróf í október
    Raddlestarpróf í ágúst, október, febrúar og maí.
    LH-60 lestrarhæfnispróf. Lagt fyrir í janúar
    Hraðapróf janúar
    Hraðapróf í maí