Náttúrugreinar í Ísaksskóla
X = í hverjum árgangi

Yfirheiti námsmarkmiða
Námsmarkmið við lok 4. bekkjar
5 ára
Verkefni
6 ára
Verkefni
7 ára
Verkefni
8 ára
Verkefni
9ára
Verkefni
Ýmislegt

Þemaverkefni sem rúlla
á 5 ára fresti

Geta til aðgerða

• útskýrt hvernig tækni hefur
áhrif á lífsgæði íbúa og
umhverfi þeirra,
      Himingeimurinn     Hafið
Farartæki og samgöngur)
Komdu og skoðaðu bílinn
• tekið frumkvæði við öflun
upplýsinga til að skoða
tiltekið málefni frá ýmsum
sjónarhornum,
     
Ísland
Himingeimurinn
Fuglar
Blóm
Dýr í öðrum löndum    
• sýnt virkni og látið sig
varða nánasta umhverfi og
lífsskilyrði lífvera í því,
Ýsa
Smádýr
Plöntur
Húsdýrin á Íslandi
Fiskar
Vilt dýr á Íslandi        
• greint á milli ólíkra sjónarmiða
sem varða málefni daglegs
lífs.
X
X
X

X

X
   
Nýsköpun og hagnýting þekkingar
• komið auga á þarfir og
vandamál í umhverfi sínu,
X
X
X

X

X
   
• unnið eftir verkferli nýsköpunar,
þ.e. leitað að þörfum
í daglegu umhverfi fólks,
fundið lausn, hannað afurð,
       
X
? hvað
   

• bent á störf sem krefjast
sérþekkingar.

 
Störf
Himingeiminn
     
Gildi og hlutverk vísinda og tækni
• í máli og myndum miðla
hugmyndum sem tengjast
náttúruvísindum,
Fuglar
Blóm
Smádýr
Fuglar
Blóm
Smádýr
Fuglar
Blóm
Smádýr
Ísland
Himingeiminn Fuglar
Blóm
Flugur
Smádýr
Fuglar
Blóm
Smádýr
  Hafið
• notað einföld hugtök úr nátt-
úruvísindum í textaskrifum,
  Plöntur
Húsdýr
Plöntur Vilt dýr Himingeimurinn
Plöntur
Dýr í öðrum löndum
  Hafið
• útskýrt hvernig tækni nýtist í
daglegu lífi þeirra,
            Þema um samgögnur og farartæki

• gert sér grein fyrir hvernig
maðurinn er hluti af náttúrunni
og lífsafkoma hans
byggist á samspilinu við hana
X
X
X

X

X
   
Vinnubrögð og færni • sagt frá og framkvæmt með
hversdagslegum hlutum einfaldar
athuganir úti og inni,
Tilraunir með vatn Tilraunir með vatn
gos og mentos
  Tilraunir með þemanum um tré Tilraunir með rafmagn    
• tekið þátt í vali á náttúrufræðilegum
verkefnum og
kynningu á niðurstöðum,
             
• aflað sér upplýsinga er varða
náttúruna,
      Ísland
Himingeimurinn
     
• skráð atburði og athuganir,
s.s. með ljósmyndum, teikningum,
eigin orðum og sagt
frá þeim,
             
• notað ólíkar heimildir við
öflun upplýsinga,
             
• útskýrt valda atburði og hugmyndir
á fjölbreyttan hátt,
             
• hlustað á og rætt hugmyndir
annarra.
             
Ábyrgð á umhverfinu • tekið eftir og rætt atriði
í umhverfinu sínu, sýnt
félögum og náttúru alúð,
             
• skoðað og skráð dæmi um
áhrif af gjörðum mannsins
á náttúru og manngert
umhverfi í heimabyggð,
             
• nýtt reynslu og hæfni í námi
og daglegu lífi, einn og með
öðrum,
             
• rætt eigin lífssýn og gildi, gert
sér grein fyrir samspili náttúru
og manns,
             
• tekið þátt í að skoða, greina
og bæta eigið umhverfi og
náttúru.
             
Að búa á jörðinni • tekið þátt í og sagt frá
einföldum athugunum á
jarðvegi, veðrun og rofi,
             
• sagt frá hvernig Ísland
myndast og tekur breytingum,
             
• lýst landnotkun í heimabyggð,
fylgst með og skráð upplýsingar
um veður í heimabyggð,
             
• lýst breytingum á náttúru
Íslands eftir árstíðum og
áhrifum þeirra á lífsskilyrði
fólks,
             

• notað gervihnatta- og
loftmyndir af yfirborði jar

             
Lífsskilyrði manna • útskýrt á einfaldan hátt
byggingu og starfsemi
mannslíkamans,
             
• útskýrt mikilvægi hreyfingar,
hreinlætis, hollrar fæðu og
svefns,
             
• bent á skaðleg efni og hvernig
ýmsir sjúkdómar og sýklar eru
smitandi,
             

• útskýrt á einfaldan hátt
hvernig barn verður til og
þekkir einkastaði líkamans,
             
• rætt fjölbreytni í nýtingu vatns
á heimilum og í umhverfinu,
             
• lýst skynjun sinni og upplifun
af breytingum á hljóði, ljósi og
hitastigi og áhrifum sólarljóss
á umhverfi, hitastig og líkamann
og tengt hitastig við
daglegt líf.
             
Náttúra Íslands • sagt frá eigin upplifun á
náttúrunni og skoðun á lífveru
í náttúrulegu umhverfi,
             
• útskýrt einkenni lifandi vera,
skýrt með dæmum lífsskilyrði
lífvera og tengsl við umhverfi,
             
• lýst algengustu lífverum í
nánasta umhverfi sínu,
             
• útskýrt fæðukeðjur og rakið
fæðu til frumframleiðenda,
             
• greint á milli algengustu
orkugjafa á Íslandi,
             
• sagt frá náttúruhamförum
sem búast má við á Íslandi og
hvar þær verða.
             
Heilbrigði umhverfisins • fjallað um samspil manns og
náttúru,
             
• flokkað úrgang,              
• gert grein fyrir þjónustu, sem
náttúrulegir ferlar veita,
             
• sett í samhengi mismunandi
ástand efna og eiginleika
þeirra,
             
• rætt krafta sem koma við              
Samspil vísinda, tækni og þróunar í samfélaginu • flokkað gerviefni og náttúruleg
efni eftir tilurð þeirra,
             
• rætt hvernig uppfinningar
hafa gert líf fólks auðveldara
eða erfiðara, á heimilum og í
ólíkum atvinnugreinum,
             
• lýst eiginleikum hljóðs og ljóss
og ýmsum fyrirbærum með
tilliti til hljóðs og lita,
             
• sagt frá þróun algengra
rafmagnstækja og áhrifum
segla,
             
• gert grein fyrir hvernig holl
fæða er samsett úr öllum
flokkum fæðuhringsins og
mikilvægi við geymsluaðferðir

og

Þorrinn

og

Þorrinn

og
Þorrinn
og
Þorrinn

og

Þorrinn