Náttúrugreinar í
Ísaksskóla |
||||||||
Yfirheiti
námsmarkmiða |
Námsmarkmið
við lok 4. bekkjar |
5 ára Verkefni |
6 ára Verkefni |
7 ára Verkefni |
8 ára Verkefni |
9ára Verkefni |
Ýmislegt |
Þemaverkefni sem rúlla |
Geta til aðgerða |
• útskýrt hvernig
tækni hefur áhrif á lífsgæði íbúa og umhverfi þeirra, |
Himingeimurinn | Hafið Farartæki og samgöngur) Komdu og skoðaðu bílinn |
|||||
• tekið frumkvæði
við öflun upplýsinga til að skoða tiltekið málefni frá ýmsum sjónarhornum, |
Ísland Himingeimurinn Fuglar Blóm |
Dýr í öðrum löndum | ||||||
• sýnt virkni og látið
sig varða nánasta umhverfi og lífsskilyrði lífvera í því, |
Ýsa Smádýr Plöntur |
Húsdýrin á Íslandi Fiskar |
Vilt dýr á Íslandi | |||||
• greint á
milli ólíkra sjónarmiða sem varða málefni daglegs lífs. |
X |
X |
X |
X |
X |
|||
Nýsköpun
og hagnýting þekkingar |
• komið auga á
þarfir og vandamál í umhverfi sínu, |
X |
X |
X |
X |
X |
||
• unnið eftir verkferli
nýsköpunar, þ.e. leitað að þörfum í daglegu umhverfi fólks, fundið lausn, hannað afurð, |
X ? hvað |
|||||||
• bent á störf sem krefjast sérþekkingar. |
Störf |
Himingeiminn |
||||||
Gildi
og hlutverk vísinda og tækni |
• í máli og
myndum miðla hugmyndum sem tengjast náttúruvísindum, |
Fuglar Blóm Smádýr |
Fuglar Blóm Smádýr |
Fuglar Blóm Smádýr |
Ísland Himingeiminn Fuglar Blóm Flugur Smádýr |
Fuglar Blóm Smádýr |
Hafið | |
• notað einföld
hugtök úr nátt- úruvísindum í textaskrifum, |
Plöntur Húsdýr |
Plöntur Vilt dýr | Himingeimurinn | Plöntur Dýr í öðrum löndum |
Hafið |
|||
• útskýrt hvernig
tækni nýtist í daglegu lífi þeirra, |
Þema um samgögnur og farartæki | |||||||
• gert sér grein fyrir hvernig maðurinn er hluti af náttúrunni og lífsafkoma hans byggist á samspilinu við hana |
X |
X |
X |
X |
X |
|||
Vinnubrögð og færni | • sagt frá og framkvæmt
með hversdagslegum hlutum einfaldar athuganir úti og inni, |
Tilraunir með vatn | Tilraunir með vatn gos og mentos |
Tilraunir með þemanum um tré | Tilraunir með rafmagn | |||
• tekið þátt
í vali á náttúrufræðilegum verkefnum og kynningu á niðurstöðum, |
||||||||
• aflað sér upplýsinga
er varða náttúruna, |
Ísland Himingeimurinn |
|||||||
• skráð atburði
og athuganir, s.s. með ljósmyndum, teikningum, eigin orðum og sagt frá þeim, |
||||||||
• notað ólíkar
heimildir við öflun upplýsinga, |
||||||||
• útskýrt valda
atburði og hugmyndir á fjölbreyttan hátt, |
||||||||
• hlustað á og
rætt hugmyndir annarra. |
||||||||
Ábyrgð á umhverfinu | • tekið eftir og rætt
atriði í umhverfinu sínu, sýnt félögum og náttúru alúð, |
|||||||
• skoðað og skráð
dæmi um áhrif af gjörðum mannsins á náttúru og manngert umhverfi í heimabyggð, |
||||||||
• nýtt reynslu og
hæfni í námi og daglegu lífi, einn og með öðrum, |
||||||||
• rætt eigin lífssýn
og gildi, gert sér grein fyrir samspili náttúru og manns, |
||||||||
• tekið þátt
í að skoða, greina og bæta eigið umhverfi og náttúru. |
||||||||
Að búa á jörðinni | • tekið þátt
í og sagt frá einföldum athugunum á jarðvegi, veðrun og rofi, |
|||||||
• sagt frá hvernig
Ísland myndast og tekur breytingum, |
||||||||
• lýst landnotkun
í heimabyggð, fylgst með og skráð upplýsingar um veður í heimabyggð, |
||||||||
• lýst breytingum
á náttúru Íslands eftir árstíðum og áhrifum þeirra á lífsskilyrði fólks, |
||||||||
• notað gervihnatta-
og |
||||||||
Lífsskilyrði manna | • útskýrt
á einfaldan hátt byggingu og starfsemi mannslíkamans, |
|||||||
• útskýrt
mikilvægi hreyfingar, hreinlætis, hollrar fæðu og svefns, |
||||||||
• bent á skaðleg
efni og hvernig ýmsir sjúkdómar og sýklar eru smitandi, |
||||||||
• útskýrt á einfaldan hátt hvernig barn verður til og þekkir einkastaði líkamans, |
||||||||
• rætt fjölbreytni
í nýtingu vatns á heimilum og í umhverfinu, |
||||||||
• lýst skynjun sinni
og upplifun af breytingum á hljóði, ljósi og hitastigi og áhrifum sólarljóss á umhverfi, hitastig og líkamann og tengt hitastig við daglegt líf. |
||||||||
Náttúra Íslands | • sagt frá eigin
upplifun á náttúrunni og skoðun á lífveru í náttúrulegu umhverfi, |
|||||||
• útskýrt
einkenni lifandi vera, skýrt með dæmum lífsskilyrði lífvera og tengsl við umhverfi, |
||||||||
• lýst algengustu
lífverum í nánasta umhverfi sínu, |
||||||||
• útskýrt
fæðukeðjur og rakið fæðu til frumframleiðenda, |
||||||||
• greint á milli algengustu orkugjafa á Íslandi, |
||||||||
• sagt frá náttúruhamförum sem búast má við á Íslandi og hvar þær verða. |
||||||||
Heilbrigði umhverfisins | • fjallað um samspil
manns og náttúru, |
|||||||
• flokkað úrgang, | ||||||||
• gert grein fyrir þjónustu,
sem náttúrulegir ferlar veita, |
||||||||
• sett í samhengi
mismunandi ástand efna og eiginleika þeirra, |
||||||||
• rætt krafta sem koma við | ||||||||
Samspil vísinda, tækni og þróunar í samfélaginu | • flokkað gerviefni og
náttúruleg efni eftir tilurð þeirra, |
|||||||
• rætt hvernig uppfinningar hafa gert líf fólks auðveldara eða erfiðara, á heimilum og í ólíkum atvinnugreinum, |
||||||||
• lýst eiginleikum
hljóðs og ljóss og ýmsum fyrirbærum með tilliti til hljóðs og lita, |
||||||||
• sagt frá þróun
algengra rafmagnstækja og áhrifum segla, |
||||||||
• gert grein fyrir hvernig
holl fæða er samsett úr öllum flokkum fæðuhringsins og mikilvægi við geymsluaðferðir |
og Þorrinn |
og Þorrinn |
og Þorrinn |
og Þorrinn |
og Þorrinn |