Átthagafræði

Náttúrufræði,
samfélagsfræði
(lífsleikni og kristinfræði)

Frá Menntamálaráðneytinu
Markmið í samfélagsfræði

Frá Menntamálaráðneytinu
Markmið í náttúrufræði

Hæfni við lok hvers árgangs - samfélagsfræði

Ísak Jónsson
og
aðrir fræðimenn töluðu um
að byrja innan frá og síðan víkka sjóndeildarhringinn útá við.
É g sjálfur og nánasta umhverfi mitt .


Áherslur í árgöngum

5 ára
6 ára
7 ára
8 ára
9 ára
Á hverju ári
  Ísak Jónsson
Húsnæðið - skólinn minn inni og úti
Hætturnar 3
reglur skólans

Skólinn minn og nánasta umhverfi - (yfirvald - reglur í skólanum mínum) Veður Tré Landnám og goðafræði Leikjadagar íþróttakennarar sjá um það
1 - 2. á ári - haust og vor
 
Árstíðir
Árstíðir
Hringrásir: vatn, lífsferla, frumefni, - Komdu og skoðaðu hringrásir

Himingeimurinn - Komdu og skoðaðu
Komdu og skoðaðu himingeiminn,
Fá tjald um himingeyminn í heimsókn.
Komdu og skoðaðu tæknina

Norðurlönd – Evrópa  
Störf: slökkvilið, lögregla, sjúkrahús, bókasöfn, listamenn, landhelgisgæsla,
Borgin mín, merkar byggingar og turnar

Ísland Land og þjóð
Komdu og skoðað Landakort

Fjöll: Komdu og skoðaðu fjöllin

Þjóðhættir - Þjóðsögur – trú – siðir - menning

 Ýmislegt
sem við getum haft
af og til!

Ólympíuleikar á 4 ára fresti fyrir alla árganga!
 

Höfuðskepnurnar fjórar
eldur, vatn. loft jörð

Umferðin
Frá fræi að blómi, eggi að fiðrildi, eggi að barni, eggi að unga
Farartæki og samgöngur Komdu og skoðaðu bílinn
Komdu og skoðaðu tæknina

 

Bekkjarsýning á sal Geiturnar þrjár eða Þúsaldarljóð
Dvergarnir7
Á
lfadans í janúar
Er í vinnslu
Flytur texta í kirkjuferðinni
Helgleikur
(Sjá helgileikinn inn á sameign)
Dimmalimm
9 ára – Listaháskólinn, skapandi tónlistarmiðlun.
 
Blóm: Fífill, Sóley;
Gleym mér ey

Fífill, baldursbrá, sóley, Holtasóley - þjóðarblómið okkar

Bláber, krækiber, hrútaber,
Beitilyng, Blágresi, Fjallafífill, Gleym mér ey, Hrútaber, ætihvönn
Fjallagrös,
Hjartaarfi, hvítsmári, túnsnúra, vallhumall
Bókin Blómin okkar og vefurinn
1. des: Fáni Fáninn Forsetarnir okkar Skjaldamerkið Bessastaðir – Stjórn, landsvæði  
Dýr - húsdýr, vilt dýr, dýr í öðrum löndum kindur - réttir
Húsdýr
kindur, hestar, hænsn, hundar, kettir,svín, geitur

Stór harðspjaldabók - húsdýrin okkar
Húsdýragarðinn
Hraðastaðir

Vilt dýr

hreindýr, refur, minkur, selur, ísbjörn, (Húsdýragarðurinn)
Bókin Vilt dýr

Dýr í afríku Dýr í öðrum löndum
Nemendur velja 6 - 8 dýr sem kynnt verðafyrir samnemendum eða 1 d+yr á mann.
 

Einkunnarorð skólans:
Muna að hafa á lofti allt skólaárið



Hamingja

Gott að ræða við börnin um:
Vináttuna. Vera góð við hvert annað, hrósa og tala fallega við hvert annað.
Faðma, brosa, hrósa. - “Það er svo gaman” þá eru börnin hamingjusöm!

Það sem hægt er að gera er:
-Klippa út hjarta
-Teikna sjálfa sig með hendur þannig þau leiðast, síðan eru myndirnar hengdar upp.
-Faðma skólann sinn.
- Ræða um hvað gerir þig glaða/nn. Lítil atriði eins og að fá cheerios í morgunmat, uppáhalds peysan (teikna síðan mynd)
-Syngja hamingjulög.

Læra að hamingja er val!

Hamingjubörn –Að teikna börn í hring, að leiðast inn í sal

 

Háttvísi

Búa til bekkjarreglur saman.
Heilsa og kveðjast með handabandi (og horfa í augun) í upphafi og lok dags.
Hvernig vil ég að aðrir komi fram við mig og hvernig kem ég fram við aðra.
Tala fallega við hvert annað, tala við ekki um aðra.
Segja já takk og nei takk.
Borðsiðir (heimilisfræði)

- að vera prúður og kurteis
- Gullna reglan, eins og Jesú sagði….. Komdu fram við aðra eins og þú vilt að aðrir koma fra við þig
- Að nota orðið háttvísi í daglegu talið
- Verkefni: Klípusögur, Vinir Zippýs, leikræn tjáning

starf

Förum í gegnum alla starfshættina. (passa jafnréttið og fá konu til að kynna tölvufræðina og karl til að kynna t.d. hjúkrun.)
Endurskoða gömlu góðu myndirnar og hafa kvk sem smið eða lækni og kk sem kennara t.d.
Vönduð vinnubrögð hjá þeim sjálfum. Vanda alltaf skriftina og allt sem þau vinna.
Tala um skólann þeirra sem starfið þeirra. Heimavinnan og vinnan innan skólans.

- að fá foreldra til að segja frá sínu starfi
- Starfið innan skólans - Nám er vinna!
Starfsstéttirnar námsefni, vettvangsferð. Kynna mismunandi störf starfsmanna innan skólans.

Þroski

Við erum ólík. Erum ekki öll eins.
Ræða við þau um hvað þau hafa þroskast síðan t.d. í 5 ára bekk. Hvað þeim finnst t.d. miklu auðveldara að skrifa, sitja kyrr, tjá sig.

- Líkamlegur eða andlegur þroski?
- Hvernig þroskast maður sem námsmaður?
- Verkefni: myndasögur. Fræ verður að blómi og egg verður að hænu – og frá sæði til manneskju. Gróðursetja fræ.

Öll orðin - starf, háttvísi, þroski og hamingja

Nemendur vinna eina bók með öllum einkunnarorðunum.

- Hamingja er grunnurinn! Nám er starf, nám , starf og háttvísi, er þroskandi
- Verkefni: samtvinna allla þættir. Grasagarðurinn fræ, heimsókn í húsdýragarðinn

 
Ég sjálfur líkaminn minn skynfærin, augu, eyru, nef, munnur, húð Ég sjálfur – fjölskyldan mín
Komdu og skoðaðu Líkamann
Einkastaðirnir
Blátt áfram
   
Svefn, hreinlæti, mataræði, bera ábyrgð á líkama sínum
 
Fiskar og hvalir
Silfur hafsins
Ýsa, þorskur, skeljar Ýsa, þorskur,
selur, háhyrningur
loðna, síld, lúða, skötuselur, steinbítur, steypireiður, langa, karfi, marhnútur, humar, rækja, andanefja Söl, beltisþari,svampar, stórkrossi, kuðungakrabbi, trjónukrabbi  
Fjöll: Vatnshóllinn Öskjuhlíð  Úlfarsfell Esja Bláfjöll  
Fuglar:
Fuglarnir okkar - bók
Gæsir, Stokkendur Lóa, spói, hrafn, álft, stokkönd, Skógarþröstur,
Framhald af viltum dýrm
Ránfuglar og svo rjúpa
fálki,-valur, örn,

Snjótitilingur, Maríuerla,
Stari, Hrossagaukur, Tjaldur Brandugla, Straumönd, Húsönd, Æðarfugl,

Svartbakur, Kría, Fýll, Lundi, Langvía, Himbrimi.  
Listamaður: Ásmundur Sveinsson Kjarval
Kjarvalsstaðir
( Ásmundur Sveinsson)
Listaverk í borginni eða í nánasta umhverfi t.d. í kennó
Nína Tryggvadóttir Tollhúsinu- bókin hennar kötturinn sem hvarf
Eða Rúna
Frissa í Laugardalnum
Einar Jónson -Eiríksgötu Gerðarsafn
Heimsóknir á vinnustofur
T.d. Halldór Baldursson,
Sigrún Eldjárn
(Eða myndlistarkennari sér um þetta)
Rithöfundur: Sigrún Eldjárn og Gunilla Bergström (Einar Áskell) Guðrún Helgadóttir og Astrid Lindgren - Lína
Þjóðsögur tröll
Kristín Helga Gunnarsdóttir og H.C.Andersen Þórarinn Eldjárn þjóðsögur tengja við verk Einars Jónssonar
Halldór Laxnes ?
 
Smádýr: ormar, könguló ormar, , maríuhæna, könguló, fiðrildi Blaðlús, margfætla, járnsmiður, brekkusnigill, Húsfluga, fiskifluga, mýfluga, hrossafluga, hunangsfluga, geitungur, könguló, langfætla, Ranaormur, hrúðurkarl, sandmaðkur,snúðormar, vatnabobbi, sæbjúga  
Lífsleikni: Tísla litla
Vinir Zippys
sagan og spjall
Bæta aðeins við

Vinir Zippys
Spjöld - allt
Kennsluleiðbeiningar

Nýta sér punkta úr vinir Zippys
t.d. afbrýðissemi, skilja útundan...
Stjarnan
Birtan  
Gildi samhjálpar í samfélaginu Jól í skókassa Er í vinnslu Er í vinnslu Synjga fyrir eldriborgara í nágreninu ? safna dósum fyrir rauðakrossin?  
Trúarbragðafræði: Jól og páskar
Harðspjaldabók - nafn
Jól og páskar
Harðspjaldabók - nafn

Bækurnar
Trúarbrögðin okkar
og

Regnboginn

Stjarnan
Ræða bókina út frá lífsleikni, t.d. afbrýðissemi, lygar,
Birtan
Ræða og vinna bókina út frá lífsleikni,
 
Tilraunir:

Vasaljós

Vatn fljóta sökkva, uppgufun, Súrefnis,

Gróðursetja

með vatn fljóta sökkva, t.d. korktappi, plastglas, álpappír, pappírsblóm sem opnar krónuna, steinn, klemma, blýantur! uppgufun, vatn þenst út við frystingu með vatn fljóta sökkva, t.d. korktappi, plastglas, álpappír, pappírsblóm sem opnar krónuna, steinn, klemma, blýantur! uppgufun, vatn þenst út við frystingu, Hringrás vatns,
láta egg fljóta og síðan fljót í miðju glasi, tappa með pappírskalli sem flýtur á pennaloki.

Trjágróður, laufblöð og súrefni, - í bókinni græðlingur
Fleiri tilraunir

kraftur hreyfing, hengilsvæðið,
Sýning á Reykjanesi um jarðskjálfta og himingeyminn

Rafmagn
gas, olía, kol, vogarafl,
 

Umhverfisvernd

Koma fram við jörðina eins og hún sé mamma þeirra. Þykja vænt um hana, passa að rækta hana með því að nota það sem er gamalt (ekki kaupa alltaf nýtt) nota taupoka ekki plast.

Ekki taka steina/lauf og annað frá náttúrunni.


 Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Fara í göngutúra, skoða jörðina, er hún hrein eða eru tyggjódoppur og annað rusl út um allt.
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.
Mikilvægi þess að flokka sorpiFlokka heima eins og við gerum í skólanum.
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Fara í göngutúra, skoða jörðina, er hún hrein eða eru tyggjódoppur og annað rusl út um allt.
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
Vinna meira
Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.
Slökkva ljósin ef við erum ekki inn í herberginu.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
Vinna meira
Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
.
Heimsókn í Sorpu
Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.
Slökkva ljósin ef við erum ekki inn í herberginu.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
Vinna meira
Allir horfa á myndband um umhverfisvernd frá Sorpu
Vettvangsferðir: Fjöruferð
Heiðmörk - landvættirnir
Sveitaferð – Hraðastaðir,

Berjaferð - sulta síðan

Húsdýragarðinn, skoða borgina t.d. Hallgrímskirkju, Hörpuna, Perluna, 

Þingvellir
(Þegar samræmdu-prófin eru þá skoða tré og landið á Þingvöllum)
Esjan
Mjólkursamsalan,
Viðey
Útikennsla og matreiðsla Heiðmörk,
Húsdýragarðurinn – starfa þar með dýrin,
Grasagarður
(Ratleikur í Heiðmörk - Björk)

Stundum í boði
Þjóðleikhúsið
Sinfónían

Vinavika Vinna tré
Gefa hvort öðru gullkorn.
Vinna hjörtu órói með fallegum hrósi um bekkjarfélagana Vinna meira Vinna meira Bjarta, þau skrifa fallegt um hvert annað, láta hjartað ganga og skrifa eitthvað fallegt.

Komdu og skoðaðu

 

Líkamann

Íslenska þjóðhætti- hluti Hvað dýrin gera

Líkamann
Hringrásir
Íslenska þjóðhætti- hluti

Íslenska þjóðhætti- hluti
Umhverfið
Hafið

Himingeiminn
Land og þjóð
Landakort
Fjöllin
Bílinn -
Tæknina

Sögu mannkyns
Land námið
Íslenska þjóðhætti

 

 


 

  Eldri forsíða Beernd Ogrodink
http://www.art-iceland.com/bruduheimar-isl.html