Jean Piaget

                     

Jean Piaget er svissneskur sálfræðingur og frumkvöðull í þróunarsálfræði. Hann er þekktastur fyrir rannsóknir sínar varðandi vitsmunaþroska barna.

Hugmyndafræði hans einkennist af kenningu um þrepaskiptingu í vitsmunaþroska barna. Samkvæmt Piaget eru fjögur skeið í vitsmunaþroska mannsins:

  • Skyn- og hreyfiskeið (0-2 ára) - vitsmunir þroskast í gegnum skynjun og hreyfingu. Barnið skilur umheiminn með því að beita skynfærum og hreyfifærni.
  • Foraðgerðaskeið (2-6 ára) - tákn eins og myndir og orð lýsa hugmyndum og hlutum. Barnið skilur umheiminn frá eigin sjónarhorni.
  • Skeið hlutbundinna aðgerða (7-11 ára) - skilning á rökhugsun eða meginreglum. Barnið fer að beita þeim til þess að geta túlkað ákveðna reynslu eða skynjarnir.
  • Skeið formlegra aðgerða (frá 12 ára aldri) - óhlutbundin hugsun myndast og leiðir til í margbreytileg þekkingu.

Nám og þekkingaröflun á sér stað í gegnum aðlögun og víxlverkun við umhverfinu. Þroskastig nemenda myndir grundvöll fyrir kennslu og námsumhverfi.

Hugmyndafræði Piaget er einn af fræðilegum grunnum fyrir hugsmíðahyggjuna.



Heimildir:
Briner, Martin (1999). Constructivism. http://curriculum.calstatela.edu/faculty/psparks/theorists/501const.htm
(Síðast skoðað 7.07.2001)

Sólrún B. Kristinsdóttir (2001). Hugbúnaður og margmiðlun. Fyrirlestur á sumarnámskeið í framhaldsdeild KHÍ í Tölvu- og upplýsingatækni. Reykjavík.

Uppeldisáætlun fyrir dagvistarheimili
. (1985). Menntamálaráðuneytið.


Ítarefni:
Jean Piaget Society - Vefsetur http://www.piaget.org
(Síðast skoðað 7.07.2001)


Í efnisyfirlit
                                                                          Næsta síða

© Björg Vigfúsína Kjartansdóttir - Jóna Björk Jónsdóttir - Kirsten Lybæk Vangsgaard
Síðast 31.07.2006

Efst á síðu