Lev Vygotsky



 

Lev Vygotsky er rússneskur kennari og sálfræðingur. Árið 1962 skrifaði hann bókina Thougt and Language og hefur hann lagt sitt á mörkum í sálfræðinni og má sértakslega nefna framlög hans um þroska barna.

Vygotsky kemur við sögu hugsmíðahyggjuna með kenningu sinni um félagslegt samspil einstaklingsins, umhverfis og menningar og er þá oft talað um félagsleg hugsmíðahyggju.
Hann álitaði félagslegt samspil (t.d. kennara, foreldra) sem grundvallaratriði í vitsmunaþroska einstaklingsins. Þannig útskyrir hann nám sem ferli sem fyrst á sér stað í víxlverkun einstaklinga á milli og síðar við samlögun hugalega formgerð einstaklingsins.

Sem námskenning er þar af leiðandi nauðsynlegt að kennarinn leita eftir að skapa ríkt félagslegt umhverfi sem er hvetjandi til náms bæði í gegnum samskipti við kennarann og einnig nemendur á milli.

 

Heimildir:
Briner, Martin (1999). Constructivism. http://curriculum.calstatela.edu/faculty/psparks/theorists/501const.htm

Sólrún B. Kristinsdóttir (2001). Hugbúnaður og margmiðlun. Fyrirlestur á sumarnámskeið í framhaldsdeild KHÍ í Tölvu- og upplýsingatækni. Reykjavík.


Í efnisyfirlit
                                                                              Næsta síða

© Björg Vigfúsína Kjartansdóttir - Jóna Björk Jónsdóttir - Kirsten Lybæk Vangsgaard
Síðast 31.07.2006

Efst á síðu