Þrepamarkmið
1
Úr eðlisvísindum -
þekki og vinni með hugtökin - hiti - kuldi - frost - fylgist
með breytingum á eiginleikum vatns og velti fyrir sér orsökum, s.s. þegar
pollar frjósa og snjór bráðnar - geri athuganir sem sýna rúmmál lofts,
t.d. með því að setja krukkur á hvolf ofan í vatn, vinna með óuppblásnar
og uppblásnar blöðrur á vogarstöng - skoði steina og flokki þá eftir
ólíkum eðliseiginleikum, s.s. stærð, lögun, þyngd og áferð - fylgist
með hlutum í daglegu umhverfi sem hreyfast hratt eða hægt - ræði um af
hverju hlutir - fara af stað - stöðvast - breyta um stefnu
- geri athuganir með skugga, s.s. teikni útlínur af skugga, búi til
skuggamyndir - kanni hvort mismunandi hlutir festast við segul Úr
jarðvísindum - ræði um áhrif sólarljóssins á - nánasta
umhverfi - hitastig lofts og vatns - hitastig í skugga og í
sólarljósi - líkamann - skoði tungl og stjörnur - með berum
augum - í gegnum sjónauka - ræði eðli og varanleika breytinga í
náttúrunni sem eru vegna - áhrifa vinda og vatns - áhrifa
mannsins - áhrifa náttúruhamfara - skoði og fjalli um
fjölbreytileika steinaríkisins - skoði og fjalli um strandlengju m.a.
með tilliti til - munar á flóði og fjöru - fjölbreytileika - búi
til líkan/mynd af strönd - skoði og ræði um afleiðingar
árstíðabreytinga í - íslenskri náttúru - nánasta umhverfi -
heimabyggð - fjalli um veðurfar út frá - eigin upplifunum og
hugmyndum - veðurkortum og veðurspám sem birtast í sjónvarpi, blöðum og
á veraldarvefnum - ræði um ólík birtingarform vatnsins í náttúrunni,
s.s. jökla, ár og læki, rigningu og snjókomu - geri sér grein fyrir
fjölbreytni í nýtingu vatnsins á heimili og í umhverfinu, s.s.
drykkjarvatn, sundlaugar, gosbrunnar, vökvun Úr lífvísindum -
þjálfist í að flokka lífverur eftir - ytri einkennum -
skyldleika - þekki helstu lífverur í næsta nágrenni eða heimabyggð
- þekki algengustu húsdýrin á Íslandi - þekki nokkur séreinkenni
dýra og plantna út frá athugun og samanburði - útbúi einfalt ættartré
sem sýnir skyldleika fjölskyldu - þjálfist í að beita heitum og
hugtökum yfir sjáanlega líkamshluta - ræði um hollustu matar m.a. með
tilliti til tannverndar - ræði hvað verður um matinn sem við borðum
Úr aðalnámskár grunnskóla
náttúrurfræði Mennatamálaráðuneytið 1999
|