Íslenska
Hvað segir námsskráin
Þrepamarkmið í íslensku fyrir 2. bekk


Lestur
Örvist til lestrar með fjölbreyttum verkefnum við hæfi, t.d. með því að skoða myndabækur, hlusta á fjölbreytilegar sögur og með ýmsum stafa- og orðaleikjum
kynnist rími og hrynjandi, bókstöfum, orðum og setningum
auki orðaforða sinn og efli málskilning með fjölbreytilegum verkefnum við hæfi
vinni með eigin frásagnir og sögur til að hann örvist til lestrar
hafi greiðan aðgang að og nýti sér bækur og annað lesefni, bæði í kennslustofu og á skólasafni
kynnist skólasafni með verkefnavinnu
fái tækifæri til að lesa bækur við hæfi, bæði að eigin vali og sem kennari velur
efli lesskilning sinn með því að vinna fjölbreytt verkefni við hæfi
auki lestrarhraða sinn með því að vinna fjölbreytt verkefni
taki sérstakt lesskimunarpróf sem spáir fyrir um hvort hann geti átt í lestrarerfiðleikum og fái viðeigandi lestrar- og málþjálfun í kjölfarið
Talað mál og framsögn
þjálfist í að bera fram öll íslensk málhljóð
þjálfist í að tjá sig frammi fyrir bekkjarfélögum sínum
tjái sig munnlega í leikjum
fái tækifæri til að segja frá eigin reynslu
fái tækifæri til að ræða við bekkjarfélaga sína, t.d. þegar upp koma vandamál, og reyni að komast að sameiginlegri niðurstöðu
vinni verkefni sem gera kröfur um munnlega tjáningu
fái tækifæri til að kynna vinnu sína fyrir bekkjarfélögum og foreldrum
þjálfist í að endursegja og/eða lesa sögur og ljóð upphátt fyrir bekkjarfélaga
fái tækifæri til að undirbúa stuttar frásagnir
taki þátt í stuttum leikþætti og/eða söngatriði
geri sér grein fyrir þeim reglum sem gilda þegar margir þurfa að tjá sig í einu og læri að fara eftir þeim
sé hvattur til að tala skýrt og áheyrilega
fái tækifæri til að syngja algenga íslenska barnasöngva og taki þátt í fjöldasöng, m.a. söngva sem tengjast ólíkum árstíðum
Hlustun og áhorf
hlusti á upplestur á sögum og ljóðum, bæði sem kennari les og flutt eru á annan hátt, t.d. á hljóð- eða myndbandi
hlusti á umræður bekkjarfélaga sinna
fari í leiki sem gera kröfur um að hlustað sé á og farið eftir munnlegum fyrirmælum
hlusti á fyrirmæli kennara og fari eftir þeim
skoði myndir og segi frá efni þeirra
horfi á leikþætti og söngatriði ýmist á sviði eða af myndbandi
geti endursagt efni sem hann hefur hlustað eða horft á
hlusti á upplestur á sögum og leiktextum eftir íslenska og erlenda höfunda
hlusti á upplestur ljóða með sterkri hrynjandi
Ritun
læri að draga rétt til stafs
þjálfist í að nota þá skriftargerð sem honum hefur verið kennd
þjálfist í að stafsetja rétt með því að vinna margvísleg ritunarverkefni
semji texta við eigin myndir og annarra og skrifi sjálfur eða með aðstoð
fái tækifæri til að semja sögur og ljóð og skrifi sjálfur eða með aðstoð
lýsi hlutum og athöfnum og skrái sjálfur eða með aðstoð
skrái sjálfur eða með aðstoð frásagnir um atburði úr eigin lífi
skrái sjálfur eða með aðstoð verkefni sem hann hefur unnið í öðrum greinum, t.d. í náttúrufræði og samfélagsgreinum
fái fjölbreytt tækifæri til að skrifa á þann hátt sem hann er fær um
geri sér grein fyrir mikilvægi þess að vanda sig í ritun
Bókmenntir
kynnist þekktum íslenskum þjóðsögum, ævintýrum og frásögnum, m.a. úr heimabyggð
læri vísur og ljóð utanbókar til söngs
taki þátt í leikrænni tjáningu á bókmenntatexta
þjálfist í að fá bók að láni á skólasafni
þjálfist í að ræða um bókmenntaverk sem hann hefur hlustað á
fái tækifæri til að lesa frásagnir sem myndefni fylgir, t.d. myndskreyttar goðsögur, þjóðsögur og skopsögur
fái tækifæri til að lesa sér til fróðleiks og skemmtunar miðað við lestrargetu og áhuga
kynnist hugtökum eins og persóna, söguhetja og rím
kynnist gamansögum og átti sig á kímni
Málfræði
læri að þekkja hugtökin bókstafur, hljóð, orð og setning
fái tækifæri til að nota tungumálið á fjölbreyttan hátt
geri sér grein fyrir að orð eru til í mismunandi beygingarmyndum
kynnist hugtökunum samheiti, andheiti, sérnöfn og samnöfn
átti sig á mun sérhljóða og samhljóða
fái tækifæri til að leika sér með tungumálið á fjölbreyttan hátt, t.d. með rími og orðaleikjum