Samfélagsfræði
2. bekkur
2003 - 2004

Kveikjur að verkefnum verða t.d. með umræðum, bókalestri eða myndbandi

Sjálfsmynd og félagslegt umhverfi
Markmið
Að nemendur:

* Læri að hver maður er einstakur en jafnframt hluti af heild, fjölskyldu, skólasamfélagi, bæjarfélagi, þjóðfélagi og að því fylgir ábyrgð
*Þekki hlutverk einstaklinga í fjölskyldu og átti sig á hlutverki fjölskyldunnar í samfélagi manna
*Þekki til mismunandi fjölskyldugerða í íslensku samfélagi

Leiðir
*Þemaverkefni um fólk og fjölskyldur




Skóli og heimabyggð
Markmið

Að nemendur:
*Kynnist skólahúsinu og fái nokkra innsýn í skólastarfið
*Þekki nokkur örnefni, kennileiti, sögustaði og/eða sögulegar byggingar í nágrenni skólans
*Tileinki sér sögur eða frásagnir tengdar heimabyggð

Leiðir
*Þema um Korpúlfstaði fyrr og nú samvinnuverkefni með 3 bekk

Land og þjóð
Markmið
Að nemendur:

* þekki íslenska fánann og hvað litir hans tákna
*Þekki skjaldarmerki Íslands og söguna af landvættunum
*læri um hlutverk nokkurra þjónustustofnana í samfélaginu, svo sem skóla, sjúkrahúsa og lögreglu
*kynnist Íslendingasögum og verði kunnugir nokkrum persónum í þeim
*kynnist nokkrum dæmum um störf til sjávar og sveita

Leiðir
*Verkefni um fánann og skjaldamerkið í kringum 1. desember
*Vettvangsferð á lögreglustöðina - lögreglu sýningu
*Vettvangsferð á sjúkrahús?
*Þema um mismunandi störf

Heimsbyggð
Markmið
Að nemendur:

* Fræðist um nýbúa á Íslandi, hvaðan þeir koma helst og nokkrar ástæður þess að þeir hafa flust hingað
*átti sig á mikilvægi samskipta Íslands við útlönd, bæði efnahagslega og menningarlega
*geri sér grein fyrir að til eru mismunandi menningarsvæði, siðir, venjur og trúarbrögð í heiminum

Leiðir
*Þema um fólk
*Verkefni um samfélag og samskipti við útlönd

Tími
Markmið
Að nemendur:
*Skilji tímahugtök tengd árstíðum og gangi himintungla, svo sem sólarhring, skammdegi og jafndægri
*Þjálfist í að segja frá atburðum í tímaröð, t.d. með því að hlusta á frásögn og endursegja

Leiðir
*Rifja upp árstíðirnar og vinna verkefni tengt mánuðunum
*Framsögn

Rýni
Markmið
Að nemendur:
*
Fái þjálfun í að skrá atburði og athuganir skipulega
*Fái þjálfun í að skrá dagbók, t.d. hvað gert hefur verið í skólanum yfir daginn
*Fái æfingu í að vinna með öðrum að afmörkuðu verkefni

Leiðir
*Vinna súlurit t.d. í lestri
*Mismunandi þemaverkefni og hópaskiptingar

Innlifun og víðsýni
Markmið
Að nemendur:

*Fái tækifæri til að lifa sig inn í atburði eða umhverfi
*Kynnist margbreytileika mannlífs og geri sér ljóst að til eru margar þjóðir og kynþættir í heiminum

Leiðir
*Leika leikrit og sýna hvert öðru og jafnvel sýna foreldrum á bekkjarkvöldi
*Þema um fólk

Túlkun og tjáning
Markmið
Að nemendur:
*Þjálfist í að hlusta og endursegja
*Fái þjálfun í að miðla upplýsingum í samhengi og ákveðinni röð, t.d. tímaröð

Leiðir
*Framsögn í heimakrók og á bekkjarkvöldum

Mat:
*Þemaverkefni verða metin með umsögnum t.d. hvort nemandi hafi verið sjálfstæður, sýni frumkvæði og svo fr.