Samfélagsfræði
2. bekkur
2003 - 2004
Kveikjur að verkefnum verða t.d. með
umræðum, bókalestri eða myndbandi
|
Sjálfsmynd og félagslegt umhverfi
Markmið
Að nemendur:
* Læri að hver maður er einstakur en jafnframt hluti af
heild, fjölskyldu, skólasamfélagi, bæjarfélagi,
þjóðfélagi og að því fylgir ábyrgð
*Þekki hlutverk einstaklinga í fjölskyldu og átti
sig á hlutverki fjölskyldunnar í samfélagi manna
*Þekki til mismunandi fjölskyldugerða í íslensku
samfélagi
Leiðir
*Þemaverkefni um fólk og fjölskyldur |
|
Skóli og heimabyggð
Markmið
Að nemendur:
*Kynnist skólahúsinu og fái nokkra innsýn
í skólastarfið
*Þekki nokkur örnefni, kennileiti, sögustaði og/eða
sögulegar byggingar í nágrenni skólans
*Tileinki sér sögur eða frásagnir tengdar heimabyggð
Leiðir
*Þema um Korpúlfstaði fyrr og nú samvinnuverkefni
með 3 bekk
|
|
Land og þjóð
Markmið
Að nemendur:
* þekki íslenska fánann og hvað litir hans tákna
*Þekki skjaldarmerki Íslands og söguna af landvættunum
*læri um hlutverk nokkurra þjónustustofnana í
samfélaginu, svo sem skóla, sjúkrahúsa og
lögreglu
*kynnist Íslendingasögum og verði kunnugir nokkrum persónum
í þeim
*kynnist nokkrum dæmum um störf til sjávar og sveita
Leiðir
*Verkefni um fánann og skjaldamerkið í kringum 1. desember
*Vettvangsferð á lögreglustöðina - lögreglu
sýningu
*Vettvangsferð á sjúkrahús?
*Þema um mismunandi störf
|
|
Heimsbyggð
Markmið
Að nemendur:
* Fræðist um nýbúa á Íslandi, hvaðan
þeir koma helst og nokkrar ástæður þess að
þeir hafa flust hingað
*átti sig á mikilvægi samskipta Íslands við
útlönd, bæði efnahagslega og menningarlega
*geri sér grein fyrir að til eru mismunandi menningarsvæði,
siðir, venjur og trúarbrögð í heiminum
Leiðir
*Þema um fólk
*Verkefni um samfélag og samskipti við útlönd
|
|
Tími
Markmið
Að nemendur:
*Skilji tímahugtök tengd árstíðum
og gangi himintungla, svo sem sólarhring, skammdegi og jafndægri
*Þjálfist í að segja frá atburðum í
tímaröð, t.d. með því að hlusta á
frásögn og endursegja
Leiðir
*Rifja upp árstíðirnar og vinna verkefni tengt mánuðunum
*Framsögn
|
|
Rýni
Markmið
Að nemendur:
* Fái þjálfun í að skrá
atburði og athuganir skipulega
*Fái þjálfun í að skrá dagbók,
t.d. hvað gert hefur verið í skólanum yfir daginn
*Fái æfingu í að vinna með öðrum
að afmörkuðu verkefni
Leiðir
*Vinna súlurit t.d. í lestri
*Mismunandi þemaverkefni og hópaskiptingar
|
|
Innlifun og víðsýni
Markmið
Að nemendur:
*Fái tækifæri til að lifa sig inn í atburði
eða umhverfi
*Kynnist margbreytileika mannlífs og geri sér ljóst
að til eru margar þjóðir og kynþættir
í heiminum
Leiðir
*Leika leikrit og sýna hvert öðru og jafnvel sýna
foreldrum á bekkjarkvöldi
*Þema um fólk |
|
Túlkun og tjáning
Markmið
Að nemendur:
*Þjálfist í að hlusta og endursegja
*Fái þjálfun í að miðla upplýsingum
í samhengi og ákveðinni röð, t.d. tímaröð
Leiðir
*Framsögn í heimakrók og á bekkjarkvöldum
|
|
Mat:
*Þemaverkefni verða metin með umsögnum t.d. hvort nemandi
hafi verið sjálfstæður, sýni frumkvæði
og svo fr.
|
|