Markmið og
leiðir í íslensku
3. bekkur 2004 - 2005
|
Lestur |
Markmið
- vinna fjölbreytt verkefni sem stuðla að auknum orðaforða
og málskilningi
- örvist til að lesa með því að vinna
með eigin frásagnir og annarra
- hafi greiðan aðgang að fræðibókum, handbókum
og skáldverkum fyrir börn
- fái tækifæri til að lesa ýmsar tegundir
texta við hæfi
- þjálfist í að velja sér bækur
af skólasafni til að lesa sér til ánægju,
upphátt eða í hljóði
- auki lestrarhraða sinn og efli lesskilning með fjölbreyttum
verkefnum
- fái tækifæri til að lesa fyrirmæli og
fara eftir þeim
- þjálfist í upplestri, bæði undirbúinn
og óundirbúinn
- fái tækifæri til að gera munnlega og skriflega
grein fyrir efni sem hann hefur lesið
- sé hvattur til að lesa sem mest
Leiðir
- Einstaklings verkefni
- Hópverkefni
- Lesa fyrir kennarann
- Lesa í hljóði
- Lesa leiðbeinigar í ýmsum verkefnum
Kennslugögn
- Ýmsar léttlestrarbækur
- Ýmsar vinnubækur með léttlestrarbókum
- Við lesum saman og verkefnabók
- Fara á skólabókasafn
Námsmat
Ferilmappa
- Lesa inná snældu að hausti og vori
|
Talað mál og framsögn
|
Markmið
- þjálfist í að tjá sig frammi fyrir
bekkjarfélögum sínum
- öðlist færni í að tjá sig munnlega
í leikjum
- vinni verkefni sem gera kröfur um að hann tjái sig
munnlega
- segi frá eigin reynslu
- ræði við bekkjarfélaga sína, t.d. þegar
upp koma vandamál, og reyni að komast að sameiginlegri
niðurstöðu
- kynni vinnu sína fyrir bekkjarfélögum og foreldrum
- segi frá hvernig hann komst að tiltekinni niðurstöðu
og geti rökstutt hana
- endursegi og/eða lesi sögur og ljóð upphátt
- þjálfist í að flytja stuttar undirbúnar
frásagnir
- geti sagt skipulega frá verkefnum sem hann hefur unnið
- fái tækifæri til að flytja texta frammi fyrir
hópi, t.d. ljóð eða leiktexta
- átti sig á þeim reglum sem gilda þegar margir
þurfa að tjá sig í einu
- sé hvattur til að flytja mál sitt skýrt
og áheyrilega
- fái tækifæri til að syngja algenga íslenska
söngva og taki þátt í fjöldasöng,
m.a. söngva sem tengjast árstíðunum og hátíðum
Leiðir
- Nemendur tjá sig í regnbogalandi (heimakrók)
daglega
- Nemendur tjá sig í frímínútum,
vali, verkefnum og hringekjum
- Nemendur tjá sig á bekkjarkvöldum
- Lesa upp á ljóð eða sögu á bókmenntadegi
- kaffihús
- Leiðbeina nemendum þegar þeir lesa fyrir kennarann
að tala skýrt og mátulega hátt
- Syngja saman
|
Hlustun og áhorf
|
Markmið
- hlusti á upplestur á sögum og ljóðum,
bæði sem kennari les og flutt eru á hljóð-
eða myndböndum
- svari spurningum varðandi efni sem hann hefur hlustað á
- hlusti á umræður bekkjarfélaga sinna og haldi
athygli í töluverðan tíma
- fari í leiki þar sem þess er krafist að hlustað
sé á og farið eftir munnlegum fyrirmælum
- hlusti á fyrirmæli kennara og fari eftir þeim
- horfi á leikþætti og söngatriði ýmist
á sviði eða af myndbandi
- endursegi efni sem hann hefur hlustað eða horft á
- þjálfist í að hlusta á upplestur á
sögum og leiktextum eftir íslenska og erlenda höfunda
- þjálfist í að hlusta á upplestur ljóða
með sterkri hrynjandi, bæði hefðbundinna og óhefðbundinna
ljóða
Leiðir
- Kennari les sögur í nestistímum
- Hlusta á hljóðsnældur í nestistímum
- Ýmsir leikir
- Horfa á hvort annað leika leikrit
- Skólaskemmtanir
Kennslugögn
- Ýmsar bækur
- Ýmsar hljóðsnældur
|
Ritun
|
Markmið
- nái tökum á að draga rétt til stafs
- temji sér að nota þá skriftargerð sem
honum hefur verið kennd
- þjálfist í að stafsetja rétt með
margvíslegum verkefnum
- æfist í að semja sögur og ljóð og
skrifi sjálfur
- þjálfist í að lýsa hlutum og athöfnum
í nánasta umhverfi í rituðu máli
- skrái frásagnir um atburði úr eigin lífi
- skrái framvindu og niðurstöður í verkefnum
sem hann hefur unnið í öðrum námsgreinum,
t.d. í náttúrufræði og samfélagsgreinum
- þjálfist í því að gera útdrætti
og skrá efni munnlegra og/eða skriflegra frásagna
- þjálfist í að skrifa einfaldan texta eftir
upplestri
- læri að fara eftir nokkrum stafsetningarreglum, t.d. að
hafa bil á milli orða, hafa upphafsstafi á eftir punkti
og enga upphafsstafi inni í orðum
- leggi sig fram um að skrifa vel og vanda allan frágang
- auki skriftarhraða sinn með ýmsum verkefnum
Leiðir
- Minna nemendur á að haldar rétt á blýantinum
- Nemendur hafa spjald á borðinu hjá sér þar
sem sýnt er hvernig draga á til stafs
- Verkefni í vinnubækur
- Skapandi ritun
- Hópverkefni
- Einstaklingsverkefni
- Þemaverkefni
- Skriftar tímar
Kennslugögn
- Skrift 3
- Ás og eða Tvistur
- Pínu litla ritrún eða Litla ritrún
Námsmat
Metið með verkefnum í samfélgs- og náttúrufræði
Ferilmappa
- Ljósrit úr skriftarbókinni að hausti, um
áramót og að vori
- Sögur sem nemendur hafa samið
|
Bókmenntir
|
Markmið
- læri nokkrar þekktar vísur og ljóð
til söngs og annars munnlegs flutnings
- taki þátt í leikrænni tjáningu á
bókmenntatexta
- fái tækifæri til að lesa eða kynnast á
annan hátt sögum, þjóðsögum, ævintýrum,
dæmisögum og skopsögum
- kynnist markvisst skólasafni og fái aðstoð
við að velja bækur á safninu
- þjálfist í að fá bækur að
láni á skólasafni
- kynnist verkum valinna íslenskra rithöfunda
- þjálfist í að ræða um bókmenntaverk
sem hann hefur hlustað á
- fái tækifæri til að lesa sér til fróðleiks
og skemmtunar miðað við lestrargetu og áhuga
- geri sér grein fyrir hugtökum eins og söguþráður
og sögulok
Leiðir
- Lesa ýmsar bækur
- Fá rithöfund í heimsókn
- Kaffihúsa dag með upplestri t.d fá nemendur úr
eldri bekkjum í heimsókn til að lesa fyrir nemendur
- Fara ás kólabókasafn
- Umræður um bækur
- Nemendur búa til nokkrar bækur
Kennslugögn
|
Málfræði
|
Markmið
- þekki hugtökin bókstafur, orð og setning
- þjálfist í að þekkja og greina samheiti,
andheiti, sérnöfn og samnöfn
- átti sig á mun sérhljóða og samhljóða
- geri sér nokkra grein fyrir orðflokkunum nafnorð,
sagnorð og lýsingarorð
- átti sig á því hvernig orð geta verið
samsett úr tveimur eða fleiri orðum
- fái fjölbreytt tækifæri til að nota tungumálið
- átti sig fallbeygingu nafnorða
- kannist við hvaða orðmynd er uppflettimynd nafnorðs
og geti nýtt sér það við notkun orðabóka
- fái tækifæri til að leika sér með
tungumálið á fjölbreyttan hátt, t.d. með
rími og orðaleikjum
Leiðir
- Innlagnir
- Vinna í vinnubækur
- Tengja við bækur og verkefni sem þau búa til
- Nota orðabækur
- Vinna í fjölrit
Kennslugögn
- Ás eða tvistur
- Pínu litla ritrún eða Litla ritrún
- Fjölrituð verkefni
- Orðabækur
- Orðaskygnir
Námsmat |