N áttúrufræði
Markmið og leiðir
3. bekkur 2004 - 2005


Úr eðlisvísindum

Markmið

  • geri athuganir á því hvað gerist þegar ýmis efni eru leyst upp í vatni
  • geri athuganir á því hvað gerist með hluti af mismunandi gerð og lögun, t.d. úr plasti, viði, járni, korki, leir eða steini, þegar þeir eru settir í vatn
  • geri athuganir á því hvað gerist þegar hlut er ýtt eða hann dreginn með mismiklum krafti og á mismunandi yfirborði
  • geri athuganir sem sýna hvernig mismunandi kraftur getur breytt lögun efna, s.s. svamps, leirs, pappírs, gorms eða teygju
  • tengi saman einfaldar straumrásir
  • geri athuganir sem sýna að sumir hlutir leiða rafmagn en aðrir ekki og átti sig á hver eru sameiginleg einkenni þeirra hluta sem leiða rafmagn
  • skoði rafmagnstæki sem t.d. gefa hljóð, hita eða ljós og ræði um hvaða tilgangi þau þjóna í lífi okkar
  • kanni orkuþörf ýmissa tækja, s.s. bíla, síma, útigrilla, úra, reiðhjóla

Leiðir


Úr jarðvísindum

Markmið

  • þekki að það tekur langan tíma fyrir sólarljósið að berast til jarðarinnar og að sá tími er mældur í ljósárum
  • búi í samvinnu til líkan af sólkerfinu
  • þekki að tunglið orsakar sjávarföll
  • skoði og fjalli um áhrif vatns á ýmis jarðefni, s.s. myndun polla og útlit fjallshlíða
  • skoði og fjalli um áhrif vinda á ýmis jarðefni, s.s. uppblástur og sandöldur
  • þekki mótunaráhrif hafsins á fjöruna, þ.e. hvernig fjörusteinar og berg mótast
    ánna, þ.e. hvernig ármöl mótast og beri hana saman við fjörumöl
  • geti spáð fyrir um breytingar á umhverfi við mismunandi veðurskilyrði
  • skilji algengustu veðurtákn sem notuð eru í veðurlýsingum
  • ræði um hvaða hlutverki veðurspár gegna í íslensku samfélagi og hvaða tækni er beitt við veðurmælingar
  • þekki að jörðin er byggð upp af
    - kjarna
    - möttli
    - jarðskorpu
    - hafi
    - lofthjúp
  • æfi viðbrögð við mögulegum náttúruhamförum í heimabyggð sinni, s.s. jarðskjálfta, flóði, snjóflóði, eldgosi
  • þekki þekktar eldstöðvar
    - í heimabyggð sinni
    - á Íslandi
    - þekki að hraun rennur yfir eldri jarðlög, það yngsta er efst og elsta neðst

Leiðir

  • Þema um land
  • Umræður um veðrið


Úr lífvísindum

Markmið

  • átti sig á hvað það er sem einkennir lifandi verur og greinir þær frá lífvana hlutum, s.s. hreyfing, næringarnám, vöxtur og æxlun
  • átti sig á að allar lífverur þurfa vatn, loft, fæðu og búsvæði til að lifa
  • þekki og geti nafngreint
    - íslensk spendýr á landi
    - helstu fugla í heimabyggð
    - algeng smádýr
  • geri athuganir á því hvernig eiginleikar ákveðinnar lífveru henta í því umhverfi sem hún býr í
    - af eigin raun
    - með hjálp gagna, s.s. myndbanda, bóka og tölvuforrita
    - ræði og athugi hvernig lífverur, t.d. snjótittlingar, lifa af veturinn á Íslandi
  • kanni eigin lífsvenjur og meti hvort þörf sé úrbóta, s.s. á mataræði, svefni, hreinlæti og umgengni
  • þekki hvernig dýr annast afkvæmi sín samanborið við manninn

Leiðir

  • Þema um land
  • Þema um Dýr, fugla og smádýr