Markmið
og leiðir
samfélagsfræði
3. bekkur 2004 - 2005
|
Sjálfsmynd og félagslegt umhverfi
|
Markmið
- fái innsýn í fjölskyldulíf fyrir
1-2 mannsöldrum, t.d. með viðtölum við eldra fólk
í eigin fjölskyldu, gömlum ljósmyndum, kvikmyndum
og/eða öðrum heimildum
- geri sér ljóst að sérhvert mannlegt samfélag
setur sér lög og reglur, að til eru landslög og
alþjóðareglur
- kynnist því að börn búa við ólíkar
efnahagslegar og félagslegar aðstæður í
heiminum
- þekki til Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna
sem á að tryggja öllum börnum ákveðin
sameiginleg réttindi
Leiðir
- Þemaverkfni um land
- Heimsókn frá lögreglu
- Verkefni um sameinuðu þjóðirnar - tengja við
þemað um land
|
Land og þjóð
|
Markmið
- skilji hlutverk þjóðsöngsins og þjóðhátíðardagsins
í stórum dráttum
- kynnist áföngum á leið Íslands til
sjálfstæðis
- þekki mikilvægar stjórnsýslustofnanir eins
og Alþingi, forsetaembættið, stjórnarráð
og hæstarétt
- fræðist um hlutverk og gildi Þingvalla í sögu
og samtíð
- verði kunnugur nokkrum persónum í Íslandssögunni,
t.d. Ingólfi Arnarsyni, Auði djúpúðgu,
Snorra Sturlusyni og Jóni Sigurðssyni
- átti sig á tengslum framleiðslu og þjónustu
með því að kynnast framleiðsluferli vöru
frá framleiðanda til neytanda, t.d. mjólkur
- kynnist atvinnuvegum sem standa á gömlum grunni og kanni
hvernig fjölbreytni í atvinnulífi hefur aukist á
þessari öld
- kynnist mismunandi störfum fólks, t.d. með kynningu
á störfum foreldra í bekknum
- átti sig í stórum dráttum á verðmætasköpun
í þjóðfélaginu, inn- og útflutningi
og hlutverki gjaldmiðils og peningastofnana
Leiðir
- Umræða um þjóðsönginn og þjóðhátíðarfánann
1.des
- Þema um land
- Þema um Ingólf, Auði, Snorra og Jón Sigurðsson
|
Heimsbyggð
|
Markmið
- verði fróðari um vesturferðirnar fyrir og um 1900
og búsetu Íslendinga erlendis nú
- geti sagt frá frægum landkönnuðum eins og Eiríki
rauða, Leifi Eiríkssyni og Kólumbusi
Leiðir
- Þema um Eirík rauða, Leif Eiríksson, Kólumbus
|
Tími
|
Markmið
- geti raðað þekktum fyrirbærum í tímaröð,
t.d. jörðin verður til, risaeðlur búa á
jörðinni, fyrstu mennirnir setjast að á Íslandi,
amma fæddist, ég fæddist o.s.frv.
- læri að teikna tímaás og raða nokkrum
þáttum á hann, t.d. áföngum í
eigin lífi
Leiðir
|
Rýni
|
Markmið
- fái þjálfun í að flokka fyrirbæri,
bera saman, tengja, leita orsaka og greina afleiðingar, t.d. eftir
vettvangsathugun
- reyni kosti samvinnu, að margir afli upplýsinga og að
mismunandi hæfileikar innan hópsins nýtist við
að miðla upplýsingum (einn er góður að
semja, annar að skrifa, teikna o.s.frv.)
- læri að greina á milli eigin reynslu og reynslu
annarra, t.d. með því að bera saman frásögn
sína og annars bekkjarfélaga af atburði eða upplifun
Leiðir
- Lífsleikni - tengja við þróunarverkefni og
fjölgreindarkenninguna
- Daglegar umræður
|
Innlifun og víðsýni
|
Markmið
- fái að kynnast sögunni í gegnum viðtöl
við eldra fólk eða með því að hlýða
á frásagnir þess um liðna atburði
- fái að kynnast sögunni í gegnum ljósmyndir,
kvikmyndir og með heimsókn á listasafn og/eða
minjasafn
- geti sagt dæmi af mismunandi siðum og venjum í heiminum,
t.d. í borðhaldi og hátíðahaldi, og öðlist
virðingu fyrir menningu annarra þjóða
Leiðir
- Skoða sýningu í Boragskjalasafninu
- Þema um Ásmund Sveinsson lista mann
- Þema um land
|
Túlkun og tjáning
|
Markmið
- fái að tjá sig um frásagnir eða fréttir
í blöðum, útvarpi eða sjónvarpi
- þjálfist í að flytja mál sitt í
heyranda hljóði og svara fyrirspurnum um efnið
- læri að hlusta á aðra og bera fram spurningar
um efnið
Leiðir
- Umræður í Regnbogalandi
- Kynning á þemaverkefnum
|