Markmið og
leiðir í stærðfræði
3. bekkur 2004 - 2005 |
Stærðfræði
og
tungumál
|
Markmið
- skrái upplýsingar þar sem háar tölur
og brot koma fyrir
- lesi texta um stærðfræðileg viðfangsefni
og greini um hvað hann fjallar
- þjálfist í að skrá svör sín
við dæmum með því að nota talnatákn
og aðgerðarmerki
- noti stærðfræðileg hugtök til að lýsa
hlutum eða fyrirbrigðum, t.d. leikföngum, hlutum úr
umhverfinu eða rökkubbum
- semji sögur um stærðfræðileg verkefni og
sýni hvernig þau geta verið sprottin úr ólíku
samhengi
- útskýri fyrir kennara og bekkjarfélögum
hvernig hann leysir verkefni með aðstoð hluta, myndrænna
og/eða tölulegra skýringa
- fáist við sambærileg verkefni: t.d. fara í
leiki þar sem einn nemandi lýsir um hvað gæti
dæmið 75 - 32 verið? Semjia tvær ólíkar
sögur um dæmið sem sýna ólík tilefni
til frádráttar.
Leiðir
- Sögugerð um stærðfræði tengt samfélags-
og náttúrufræði
- Verkefni sem tengjast mismundi þemum
- Hópavinna
- Einstaklingsvinna
- Leikir
- Spil
- Hringekjur eða stöðvavinna
Kennslugögn
- Eining 5 og 6
- Verkefnablöð sem fylgja Einingu
- Lína 4, 5 og 6
- Ýmsi fjölrit
- Rökkubbar
- Kubbar
- Mábönd
Námsmat
|
Lausnir verkefna og
þrauta
|
Markmið
- vinni með öðrum að lausn þrauta, ræði
um og prófi mismunandi lausnarleiðir og skýri lausnarferli
sitt fyrir öðrum
- kynnist aðferðum til að takast á við flókin
verkefni, s.s.setja á svið eða teikna mynd
- giska á lausn
- leita að mynstri
- temji sér að prófa lausnir í samhengi við
upphaflegt verkefni
- leysi þrautir sem tengjast daglegu lífi
- búi til eigin þrautir með verkefnum sem tengjast
skólastarfinu eða viðfangsefnum daglegs lífs
fáist við sambærileg verkefni:
Leiðir
- Sögugerð um stærðfræði tengt samfélags-
og náttúrufræði
- Verkefni sem tengjast mismundi þemum t.d tré og myndir
- Hópavinna
- Einstaklingsvinna
- Leikir
- Spil
- Hringekjur eða stöðvavinna
Kennslugögn
- Eining 5 og 6
- Verkefnablöð sem fylgja Einingu
- Lína 4, 5 og 6
- Ýmsi fjölrit
- Rökkubbar
- Kubbar
- Mábönd
- Ýmsilegur efniviður
Námsmat
|
Röksamhengi
og röksemdafærslur
|
Markmið
- meti hvort fullyrðingar, sem settar eru fram, séu sannar
- temji sér að nota þekktar staðreyndir til að
álykta út frá
- spili með rökkubbum þar sem nota þarf mismunandi
eiginleika kubbanna til að komast áfram
- búi til og vinni með einföld reiknirit
- fáist við sambærileg verkefni: Meta sanngildi: Hanna
er stærri en Páll. Páll er minni en Guðjón.
Þá er Guðjón stærri en Hanna.
- Búa til margföldunartöflu með því
að leggja saman t.d. 2+2+2+2+2+2 = 12 og 3+3+3+3+3+3 = 18.
- Búa til talnarunur þar sem fylgja þarf ákveðinni
reiknireglu, t.d. 4, 8, __, __, __, 128.
Leiðir
- Verkefni sem tengjast mismundi þemum
- Hópavinna
- Einstaklingsvinna
- LeikirSpil
- Hringekjur eða stöðvavinna
Kennslugögn
- Eining 5 og 6
- Verkefnablöð sem fylgja Einingu
- Lína 4, 5 og 6
- Ég stefni á margföldu
- Vasareiknir
- Ýmsi fjölrit
- Rökkubbar
- Kubbar
- Mábönd
- Ýmsilegur efniviður
Námsmat
|
Tengsl við daglegt líf
og
önnur svið
|
Markmið
- skoði form í nánasta umhverfi sínu. Hvaða
form þekja flöt? Hvernig er þeim raðað saman
í hellulögn á bílastæðum og gangstéttum?
- áætli hvað vörur kosta, reikni út (t.d.
með aðstoð vasareiknis), borgi og meti hvort rétt
er gefið til baka, t.d. í búðarleik þar
sem nemendur útbúa sjálfir gjaldmiðil og ákveða
vöruverð
- vinni með tímareikninga og tímaáætlanir.
Hve langt er síðan tiltekið atvik átti sér
stað? Hve langt er þangað til eitthvað gerist?
- þjálfist í að lesa á tölvuklukku
og klukku með skífu og beri saman þær upplýsingar
sem þær gefa
- leggi mat á hvaða mælieiningar eru heppilegar til
að mæla tiltekna hluti, mæli, skrái og meti hvort
niðurstöður mælinga eru réttar
Leiðir
- Þema Ólympíuleikarnir
- Þema myndir
- Þema tré
- Búðaleik
- Þema um land
- Hringekjur
Námsmat
|
Tölu
|
Markmið
- notað áþreifanlega hluti til að sýna
háar tölur
- safni háum tölum, t.d. úr dagblöðum, og
ræði um stærð þeirra og notkun í daglegu
lífi
- skoði neikvæðar tölur í eðlilegu samhengi,
t.d. skoði á talnalínu og vasareikni hvað gerist
þegar talið er niður
- beri saman fjölda kubba í lengjum, plötum og teningum
og þjálfist í skráningu talna
- vinni með sætisgildiskubba til að efla skilning á
tugakerfinu
fáist við sambærileg verkefni:
- Telja smáhluti í hópa með tíu/hundrað/þúsund
hlutum í hverjum.
Leiðir
- Vinna með smáhlutasafn
- Vinna með einingakubba
- Eining 5 og 6
- Verkefnablöð sem fylgja Einingu
- Lína 4, 5 og 6
- Ýmsi fjölrit
- Rökkubbar
- Kubbar
|
Reikniaðgerðir, reiknikunnátta
og
mat
|
Markmið
- þjálfist í að nota mismunandi hjálpargögn
við lausnir verkefna, s.s. kubba, talnagrindur, skýringarmyndir,
vasareikna, talnatákn og aðgerðarmerki
- skoði talnamynstur í margföldunartöflum og beri
saman mynstur í mismunandi töflum
- kynnist mismunandi reikniaðferðum sem nota má við
útreikninga með tveggja og þriggja stafa tölum
- noti talnalínu til að skoða andhverfar aðgerðir;
hvað gerist ef tala er fyrst lögð við og síðan
dregin aftur frá?
- þjálfist í að finna ólíkar leiðir
við lausn verkefna og bera saman mismunandi leiðir að sömu
lausn
- þjálfist í að áætla svör
við dæmum og nota svo reiknivél eða önnur
hjálpargögn til að reikna dæmið og bera saman
við áætlun sína
- þjálfist í að nota þekkingu á
tugakerfinu við hugarreikning
- þjálfist í að námunda tölur að
næsta heila tug
fáist við sambærileg verkefni:
- Bera saman tölur í tví- og þrítöflunum.
Hvaða tölur eru í báðum töflunum? Hvað
er líkt í tví- og fjórtöflunni? Hvers
vegna eru tölurnar í sextöflunni líka í
tví- og þrítöflunni?
- Nota reiknivélar við útreikninga sem tengjast heimilisstörfum,
t.d. að áætla hvað þarf að kaupa af mat
og drykk fyrir afmælisveislu, áætla hvað það
kostar og reikna síðan nákvæmar í reiknivél.
- Við lausn dæmisins 93-27 er talan 93 hækkuð upp
í 97 og hækkunin svo dregin frá í lokin.
Leiðir
- Verkefni sem tengjast mismundi þemum
- Hópavinna
- Einstaklingsvinna
- LeikirSpil
- Hringekjur eða stöðvavinna
Kennslugögn
- Eining 5 og 6
- Verkefnablöð sem fylgja Einingu
- Lína 4, 5 og 6
- Ég stefni á margföldu
- Viltu Reyna
- Verkefnabók vasareiknir 2
- Vasareiknir
- Ýmsi fjölrit
- Rökkubbar
- Kubbar
- Mábönd
- Ýmsilegur efniviður
Námsmat
|
|
Markmið
- leggi mat á hvort er meira, helmingur eða þriðjungur,
helmingur eða fjórðungur, t.d. með því
að skipta pappírsstrimlum af sömu lengd í 2,
3 og 4 hluta og bera saman hlutana
- skipti safni áþreifanlegra hluta í gefnum hlutföllum,
t.d. 1:2
- stækki flatarmyndir, t.d. á pinnabretti
Leiðir
- Vinna með áþreifanlega hluti til að finna út
hlutföll
- Þema um myndir í Einingu 5
Námsmat
|
Mynstur
og
algebra |
Markmið
- skoði regluleika í mynstri og búi til mynstur útfært
á ólíka vegu, t.d. raði hlutum, teikni, saumi
út o.s.frv.
- tákni gefið mynstur, t.d. einfalt dansspor, með mismunandi
gögnum, s.s. kubbum, litum, orðum eða teikningum
- skoði hvernig mynstur er hægt að mynda með mismunandi
fjölda eininga, t.d. þríhyrningstölur og ferningstölur
- búi til talnamynstur á vasareikni, t.d. fái fram
runu með því að setja inn fasta í samlagningu,
merki talnarunurnar inn í talnatöflu og beri svo saman mismunandi
talnarunur sem myndast með því að nota ólíkar
tölur, t.d. 2, 3 og 6 sem fasta
- skýri fjölskyldutengsl, t.d. með því
að teikna ættartré
Leiðir
Námsmat
|
Rúmfræði |
Markmið
- búi til þrívíða hluti, ræði
um heiti hlutanna, horn, brúnir og hliðarfleti og eiginleika
þeirra, t.d. holur, gegnheill, sívalur, kúlulaga,
kúptur, íhvolfur
- mæli lengd hluta með kubbum (sentikubbum/sætisgildiskubbum)
og beri saman við mælingar með reglustiku eða málbandi
(cm, dm, m)
- vinni með höfuðáttirnar á landakorti, beri
saman við staðhætti og ákveði höfuðáttirnar
í umhverfinu
- telji út hnit heilla talna á lárétta og
lóðrétta talnalínu og teikni hluti inn í
hnitakerfið, t.d. í sjóorustuleik
- vinni með samhverfur, t.d. með því að skoða
samhverfur í kviksjá með marglitum flísum
fáist við sambærileg verkefni:
- Þekja á gólfflöt með flísum. Flísarnar
eru ferningslagaðar og fjórar flísar fylla 1 metra
á lengd. Hve margar flísar þarf á gólfið?
Leiðir
- Vinna í Viltu reyna
- Vinna í Einingu
- Þema landafræði
- Spila sjóorustu
- Þema tré
Námsmat
|
|
Markmið
- geri rannsóknir á umhverfi sínu, telji, flokki,
skrái og lesi úr niðurstöðum og setji upp
í myndrit
- geri rannsóknir á líkum, t.d. með því
að draga kúlur upp úr poka með mislitum kúlum,
skrá hvaða litur kemur upp og reyna að spá fyrir
um hvað gerist næst. Hvað er hægt að vera alveg
viss um? Fást sömu niðurstöður ef blöndunni
í pokanum er breytt?
Leiðir
- Leika með kúlur
- Búa til súlurit
|