Þrepamarkmið í landafræði
4. bekkur Nemandi
Kort og myndir
- læri að nota kort af nánasta
umhverfi sínu til að komast leiðar sinnar, t.d. í
ratleik
- læri að nota efnisyfirlit og
atriðisorðaskrá í kortabókum til að
finna tilteknar upplýsingar
- afli einfaldra upplýsinga eins og
hvert nemendur í bekknum fóru í sumar og setji
fram á myndrænan hátt, t.d. með einföldu
súluriti
- þjálfist í að lesa
úr einföldum töflum eins og leiðatöflu strætisvagna
- læri að þekkja og finna
á hnattlíkani og/eða korti heimsálfurnar og
úthöfin
- átti sig á megineinkennum
landslags af korti, t.d. með hvaða litum láglendi og
hálendi er oftast táknað á landakorti
Nánasta umhverfi
- átti sig á að flest heimili
eru hluti af ákveðinni byggð sem getur haft ólík
einkenni, s.s. þéttbýli, dreifbýli, sjávarbyggð,
uppsveitir
- þekki þróun búsetu
í eigin heimabyggð
- átti sig á áhrifum
búsetu á umhverfi
- þekki á Íslandskorti
hvar hann á heima
- kannist við í sjón og
þekki hugtök yfir smærri landform eins og skurður,
skagi, sund og fell
- kynnist því hvernig fólk
ferðast og af hverju
- kynnist dæmum um það hvers
vegna fólk flytur milli staða
- Umheimurinn
- kanni og útskýri af hverju
er þéttbýlt á sumum stöðum en ekki
öðrum
- læri að lýsa megineinkennum
veðurfars á köldum pólsvæðum, heitum
og þurrum eyðimörkum og heitum og rökum regnskógum
- fái þjálfun í
að greina landnotkun fyrir utan heimabyggðina og segja fyrir
um hver áhrif hennar eru á líf fólksins
þar, t.d. hver munurinn er á landnýtingu í
sveit og borg eða í sjávarþorpi og þorpi
inn til lands
- kannist við helstu jarðhræringar
sem verða á Íslandi, s.s. eldgos og jarðskjálfta
- átti sig á að jörðinni
er skipt upp í tímabelti og lengdar- og breiddarbauga
- átti sig á hreyfingu jarðar
umhverfis sólu og að það veldur árstíðaskiptum
- skilji að útlit tunglsins fer
eftir afstöðu jarðar, tungls og sólar
|