Þrepamarkmið 4
Nemandi
Úr eðlisvísindum
- geri tilraunir með hvað verður
um efni sem leyst hafa verið upp í vatni, s.s. salt, sykur
og kaffi
- geri tilraunir um áhrif mismunandi
hitastigs á leysni, t.d. með því að setja
sykur, salt eða tepoka í kalt vatn og heitt
- geri tilraunir með hvað gerist
með hluti af mismunandi lögun þegar þeir eru settir
á vatn, s.s. kubba, báta, laufblöð
- finni út hvaða lögun af
leir flýtur best
- þekki ölduhreyfingu og endurvarp
út frá
- athugunum úti í náttúrunni,
í sundlaug og í fjöruferð
- eigin tilraunum, t.d. í bakka í
kennslustofunni
- geri sér grein fyrir að hljóð
myndast ekki nema hreyfing á hlutum eigi sér stað,
t.d. með tilraun með að hleypa lofti úr blöðrum
- vinni með ýmsa hljóðgjafa,
s.s.
- mannsröddina
- ýmis ólík hljóðfæri
- tónkvísl
- fjalli um hvers vegna það er
mikilvægt að spara orku og endurvinna hluti
- geri sér grein fyrir hvernig við
spörum orku með einangrun, s.s. lofti, sæng, úlpu,
steinull, frauðplasti
- Úr jarðvísindum
- þekki muninn á sól
og reikistjörnum
- geri athuganir á útliti tunglsins
í einn tunglmánuð
- ræði um lífsskilyrði
á öðrum plánetum og tunglinu, t.d. með því
að bera saman myndir af þeim hliðum tunglsins sem snúa
að og frá jörðu
- ræði um geimferðir út
frá
- sögu tunglferða mannsins
- mögulegri þróun
- tækninotkun
- beri saman landsvæði af mismunandi
gerð og stærð með tilliti til
- jarðvegs
- gróðurs
- möguleika til ræktunar
- athugi efni sem ekki sundrast í
náttúrunni og fjalli um afleiðingar þess og
gildi endurvinnslu og endurnýtingar
- skilji mikilvægi og taki þátt
í landgræðslu
- þekki tilvist og tilgang veðurtungla
á sporbaug um jörðu
- geti metið og borið saman niðurstöður
hita-, vind- og úrkomumælinga
- sínar eigin
- frá öðrum, t.d. í
gegnum tölvusamskipti við aðra skóla
- þekki að grunnvatn rennur um
sprungur í berglögum
- þekki hvað er jarðhitasvæði
- helstu einkenni
- nýtingu hitans, t.d. hitaveitu,
sundlaugar, jarðvarmaveitu Vestmannaeyja, Svartsengi
- ræði um núverandi og mögulega
nýtingu fallvatna
Úr lífvísindum
- geri sér grein fyrir því
hvaða breytingar í náttúrunni má tengja
árstíðaskiptum og hvernig, t.d. snjókomu, vorkomu,
vöxt plantna, lauffall
- ræði hvað verður um laufblöð
og dauðar lífverur í náttúrunni
- athugi hvaða áhrif snjór
hefur á gróður
- geri sér grein fyrir að ýmis
utanaðkomandi efni eru skaðleg líkamanum og geta borist
á ólíka vegu
- gegnum húð
- með innöndun
- með fæðu
- ræði um ýmiss konar sjúkdóma
og mögulegar
- smitleiðir
- varnir
- lækningar
- ræði hvernig ólíkar
dýrategundir annast afkvæmi sín
|