Þrepamarkmið í samfélagsfræði,
4. bekkur Nemandi
Sjálfsmynd og félagslegt
umhverfi
- þekki nokkra drætti í
breyttri stöðu kynjanna, barna, unglinga og aldraðra og
geti rætt hvernig þessar breytingar koma fram í fjölskyldum
- beri saman fjölskyldulíf hér
á landi nú við það sem gerist annars staðar
og á öðru tímaskeiði sögunnar
- öðlist skilning á því
að hvaða leyti fjölskyldan er grunneining í samfélagi
manna og hvaða sammannlegum þörfum hún sinnir
- Skóli og heimabyggð
- þekki fáein atriði íslenskrar
skólasögu, svo sem heimafræðslu, farskóla
og heimavistarskóla
- þekki til nokkurra atriða í
þróun heimabyggðar, t.d. byggingaframkvæmda og
fleiri manngerðra breytinga á umhverfinu
- Land og þjóð
- þekki íslenskar þjóðsögur
og lesi úr þeim fróðleik um íslenska
þjóðtrú og þjóðhætti
fyrr á öldum
- þekki nokkrar valdar persónur
og atburði í Íslendingasögunum
- þekki nokkrar valdar persónur
og atburði í sögu þjóðarinnar, t.d.
í heimabyggð
- geti borið saman það sem
er líkt/ólíkt, t.d. í húsakosti,
klæðaburði, mataræði, heimilislífi, menntun,
leikjum barna, siðum og venjum, nú og á öðru
tímaskeiði, t.d. á síðustu öld
- öðlist skilning á því
hvað hafið og lega landsins hefur haft að segja um lífsafkomu
þjóðarinnar fyrr og nú
- Heimsbyggð
- kanni og geti gert grein fyrir nokkrum
uppfinningum og tækninýjungum og áhrifum þeirra
á samgöngur og samskipti í heiminum, t.d. gufuvél,
bíl, flugvél, prenttækni, rit- og talsíma,
gervitunglum og tölvutækni
- beri saman ólík menningarsvæði
í heiminum, t.d. í köldu og heitu loftslagi
|