|
|
Stærðfræði og tungumál
- Safna gögnum í tengslum
við rannsóknir og kannanir í öðrum fögum
og útbúa töflur og súlurit.
- Nota stærðfræðihugtök
til að lýsa hlutum
- Semja sögur um stærðfræði.
- Útskýra fyrir bekkjarfélögum
og kennara hvernig einstaklingurinn leysir verkefnin.
- Taka þátt í umræðum
um stærðfræðileg hugtök.
|
|
Lausnir verkefna
- Kynnast aðferðum við að
einfalda verkefni til dæmis setja á svið, giska á
lausn, leita að mynstri.
- Prófa lausnir.
- Leysa þrautir þar sem beita
þarf útreikningum til að leysa vandann.
- Vinna
með tölvuforrit þar sem leysa þarf þrautir.
|
|
Röksamhengi og röksemdafærslur
- Fara í leiki sem reyna á
talnavinnu.
- Temja sér að nota þekktar
staðreyndir til að álykta út frá.
- Gefa fyrirmæli og fara eftir
fyrirmælum.
|
kg
m
cm
g
|
Tengsl við daglegt líf og
önnur svið
- Reikna út hvað þarf
mikið af efni í ákveðin verkefni.
- Vinna með tímaáætlanir
og lesa úr einföldum töflum. t.d almennings faratækja.
- Vinna með staðaleiningarnar
m, cm og g og kg.
|
|
Tölur
- Skrá háar tölur
og brot í tengslum við mælingar.
- Skoða hvernig hægt er að
mynda mynstur.
|
|
Reikniaðgerðir, reiknikunnátta
og mat
- Leysa verkefni úr daglegu umhverfi
sínu þar sem þarf að leggja saman, draga frá,
margfalda eða deila.
- Skoða mynstur í margföldunartöflum.
- Nota talnalínu til að skoða
eðli reikniaðgerða.
- Nota talnalínu til að skoða
andhverfar aðgerðir t.d margföldun og deilingu.
- Þjálfast í að
finna ólíkar leiðir við lausn, það eru
margar leiðir að sömu lausninni.
- Noti þekkingu á tugakerfinu
við hugarreikning.
- Námunda við næsta
tug eða hundrað.
- Leiðir t.d. bera saman 4 sinnum
og 6 sinnum margföldunartöfluna. Hvaða tölur eru
í báðum?
|
%
|
Hlutföll og prósentur
- Skipta ákveðinni lengd í
tvo eða fleiri hluta.
- Skoða peninga frá öðrum
löndum og verðgildi þeirra.
- Stækka og smækka flatarmyndir
t.d. á pinnabretti.
- Skoða mynstur í myndum og
vinna með það.
- Finna 1%, 50% og 100% af stærð
eða fjölda sem nemandinn þekkir vel.
|
|
Mynstur og algebra
- Kynnast notkun bókstafa fyrir
tölur t.d. með því að gera töflur yfir
n, n+1, n+n o.s.frv. fyrir mismunandi gildi á n.
|
|
Rúmfræði
- Teikna flatarmyndir t.d þríhyrninga,
rétthyrninga og noti hugtökin punktur, hlið, horn o.s.frv.
rétt.
- Þekki rétt og gleið
horn.
- Mæla yfirborð hluta með
mismunandi mælitækjum t.d einingakubba eða rúðunet.
- Mæla
rúmmál umbúða með því að
nota eininga kubba.
- Fylgja
leið á landakorti eftir leiðbeiningum og leita að
ákveðnum stöðum.
|
|
Tölfræði og líkindafræði
- Gera rannsóknir á umhverfi
sínu, flokka og skrá og setja upp einfaldar myndir.
- Spila spil þar sem byggja þarf
á líkum. (Stuðst við Námskrá
í stærðfræði geifn út af Menntamálaráðuneytinu,
1999)
|
|
Markmið með að læra
stærðfræði
Af hverju þurfum við að
læra stærðfræði?
- Til að geta reiknað það
sem maður þarf að kaupa.
- Til að vita hvað maður
á að fá í laun.
- Til að geta teiknað hús.
- Til að geta hellulagt.
- Til að geta skipulagt sig.
- Til að vita hvað mann vantar
mikið af efnivið í ákveðna hluti sem verið
er að vinna að.
|
|
Leiðir
- Við vinnum í stærðfræðibækur
- Við spilum.
- Tölvuleikir.
|
|
Bækur
- Eining 5.
- Eining 6.
- Eining 7.
- Eining 8.
- Fjölrituð verkefni sem fylgja
einingu 5, 6, 7 og 8
- Merkúríus.
- Spil sem fylgja einingu.
- Fjölrituð verkefnahefti.
- Þrautalausnir.
- Við stefnum á deilingu
|
|
Mat
- Símat.
- Kannanir.
- Samræmt próf í
oktober.
- Próf í janúar
úr Einingu 5, 6 og 7
- Próf að vori.
|