Korpuskóli
4 - bekkur
Stærðfræði

Björg Vigfúsína Kjartan
sdóttir


Markmið leiðir og námsskrá


Stærðfræði og tungumál

  • Safna gögnum í tengslum við rannsóknir og kannanir í öðrum fögum og útbúa töflur og súlurit.
  • Nota stærðfræðihugtök til að lýsa hlutum
  • Semja sögur um stærðfræði.
  • Útskýra fyrir bekkjarfélögum og kennara hvernig einstaklingurinn leysir verkefnin.
  • Taka þátt í umræðum um stærðfræðileg hugtök.

 

Lausnir verkefna

  • Kynnast aðferðum við að einfalda verkefni til dæmis setja á svið, giska á lausn, leita að mynstri.
  • Prófa lausnir.
  • Leysa þrautir þar sem beita þarf útreikningum til að leysa vandann.
  • Vinna með tölvuforrit þar sem leysa þarf þrautir.

 

Röksamhengi og röksemdafærslur

  • Fara í leiki sem reyna á talnavinnu.
  • Temja sér að nota þekktar staðreyndir til að álykta út frá.
  • Gefa fyrirmæli og fara eftir fyrirmælum.

  kg

          m

     cm

   g

 

Tengsl við daglegt líf og önnur svið

  • Reikna út hvað þarf mikið af efni í ákveðin verkefni.
  • Vinna með tímaáætlanir og lesa úr einföldum töflum. t.d almennings faratækja.
  • Vinna með staðaleiningarnar m, cm og g og kg.

Tölur

  • Skrá háar tölur og brot í tengslum við mælingar.
  • Skoða hvernig hægt er að mynda mynstur.

 

+    

 -          

=

 

Reikniaðgerðir, reiknikunnátta og mat

  • Leysa verkefni úr daglegu umhverfi sínu þar sem þarf að leggja saman, draga frá, margfalda eða deila.
  • Skoða mynstur í margföldunartöflum.
  • Nota talnalínu til að skoða eðli reikniaðgerða.
  • Nota talnalínu til að skoða andhverfar aðgerðir t.d margföldun og deilingu.
  • Þjálfast í að finna ólíkar leiðir við lausn, það eru margar leiðir að sömu lausninni.
  • Noti þekkingu á tugakerfinu við hugarreikning.
  • Námunda við næsta tug eða hundrað.
  • Leiðir t.d. bera saman 4 sinnum og 6 sinnum margföldunartöfluna. Hvaða tölur eru í báðum?
%

 

Hlutföll og prósentur

  • Skipta ákveðinni lengd í tvo eða fleiri hluta.
  • Skoða peninga frá öðrum löndum og verðgildi þeirra.
  • Stækka og smækka flatarmyndir t.d. á pinnabretti.
  • Skoða mynstur í myndum og vinna með það.
  • Finna 1%, 50% og 100% af stærð eða fjölda sem nemandinn þekkir vel.

 

Mynstur og algebra

  • Kynnast notkun bókstafa fyrir tölur t.d. með því að gera töflur yfir n, n+1, n+n o.s.frv. fyrir mismunandi gildi á n.

 

Rúmfræði

  • Teikna flatarmyndir t.d þríhyrninga, rétthyrninga og noti hugtökin punktur, hlið, horn o.s.frv. rétt.
  • Þekki rétt og gleið horn.
  • Mæla yfirborð hluta með mismunandi mælitækjum t.d einingakubba eða rúðunet.
  • Mæla rúmmál umbúða með því að nota eininga kubba.
  • Fylgja leið á landakorti eftir leiðbeiningum og leita að ákveðnum stöðum.

 

Tölfræði og líkindafræði

  • Gera rannsóknir á umhverfi sínu, flokka og skrá og setja upp einfaldar myndir.
  • Spila spil þar sem byggja þarf á líkum. (Stuðst við Námskrá í stærðfræði geifn út af Menntamálaráðuneytinu, 1999)

Markmið með að læra stærðfræði

Af hverju þurfum við að læra stærðfræði?

 

  • Til að geta reiknað það sem maður þarf að kaupa.
  • Til að vita hvað maður á að fá í laun.
  • Til að geta teiknað hús.
  • Til að geta hellulagt.
  • Til að geta skipulagt sig.
  • Til að vita hvað mann vantar mikið af efnivið í ákveðna hluti sem verið er að vinna að.

 

 

Leiðir

  • Við vinnum í stærðfræðibækur
  • Við spilum.
  • Tölvuleikir.

Bækur

  • Eining 5.
  • Eining 6.
  • Eining 7.
  • Eining 8.
  • Fjölrituð verkefni sem fylgja einingu 5, 6, 7 og 8
  • Merkúríus.
  • Spil sem fylgja einingu.
  • Fjölrituð verkefnahefti.
  • Þrautalausnir.
  • Við stefnum á deilingu

Mat

  • Símat.
  • Kannanir.
  • Samræmt próf í oktober.
  • Próf í janúar úr Einingu 5, 6 og 7
  • Próf að vori.