|  
      
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
        
        Stærðfræði og tungumál 
      
        - Safna gögnum í tengslum 
          við rannsóknir og kannanir í öðrum fögum 
          og útbúa töflur og súlurit.
 
        - Nota stærðfræðihugtök 
          til að lýsa hlutum
 
        - Semja sögur um stærðfræði.
 
        - Útskýra fyrir bekkjarfélögum 
          og kennara hvernig einstaklingurinn leysir verkefnin.
 
        - Taka þátt í umræðum 
          um stærðfræðileg hugtök.
 
       
     | 
  
   
    | 
      
     | 
     
         
      Lausnir verkefna 
      
        - Kynnast aðferðum við að 
          einfalda verkefni til dæmis setja á svið, giska á 
          lausn, leita að mynstri.
 
        - Prófa lausnir.
 
        - Leysa þrautir þar sem beita 
          þarf útreikningum til að leysa vandann.
 
        - Vinna 
          með tölvuforrit þar sem leysa þarf þrautir.
 
       
     | 
  
   
    | 
      
     | 
     
         
      Röksamhengi og röksemdafærslur 
      
        - Fara í leiki sem reyna á 
          talnavinnu.
 
        - Temja sér að nota þekktar 
          staðreyndir til að álykta út frá.
 
        - Gefa fyrirmæli og fara eftir 
          fyrirmælum. 
 
       
     | 
  
   
    |  
         kg 
                 m 
           cm 
          g 
     | 
     
         
      Tengsl við daglegt líf og 
        önnur svið 
      
        - Reikna út hvað þarf 
          mikið af efni í ákveðin verkefni.
 
        - Vinna með tímaáætlanir 
          og lesa úr einföldum töflum. t.d almennings faratækja.
 
        - Vinna með staðaleiningarnar 
          m, cm og g og kg.
 
       
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
       Tölur 
      
        - Skrá háar tölur 
          og brot í tengslum við mælingar.
 
        - Skoða hvernig hægt er að 
          mynda mynstur.
 
       
        
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
         
      Reikniaðgerðir, reiknikunnátta 
        og mat 
      
        - Leysa verkefni úr daglegu umhverfi 
          sínu þar sem þarf að leggja saman, draga frá, 
          margfalda eða deila.
 
        - Skoða mynstur í margföldunartöflum.
 
        - Nota talnalínu til að skoða 
          eðli reikniaðgerða.
 
        - Nota talnalínu til að skoða 
          andhverfar aðgerðir t.d margföldun og deilingu.
 
        - Þjálfast í að 
          finna ólíkar leiðir við lausn, það eru 
          margar leiðir að sömu lausninni.
 
        - Noti þekkingu á tugakerfinu 
          við hugarreikning.
 
        - Námunda við næsta 
          tug eða hundrað.
 
        - Leiðir t.d. bera saman 4 sinnum 
          og 6 sinnum margföldunartöfluna. Hvaða tölur eru 
          í báðum?
 
       
       | 
  
   
    |  
       % 
     | 
     
         
      Hlutföll og prósentur 
      
        - Skipta ákveðinni lengd í 
          tvo eða fleiri hluta.
 
        - Skoða peninga frá öðrum 
          löndum og verðgildi þeirra.
 
        - Stækka og smækka flatarmyndir 
          t.d. á pinnabretti.
 
        - Skoða mynstur í myndum og 
          vinna með það.
 
        - Finna 1%, 50% og 100% af stærð 
          eða fjölda sem nemandinn þekkir vel.
 
       
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
         
      Mynstur og algebra 
      
        - Kynnast notkun bókstafa fyrir 
          tölur t.d. með því að gera töflur yfir 
          n, n+1, n+n o.s.frv. fyrir mismunandi gildi á n.
 
       
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
         
      Rúmfræði 
      
        - Teikna flatarmyndir t.d þríhyrninga, 
          rétthyrninga og noti hugtökin punktur, hlið, horn o.s.frv. 
          rétt.
 
        - Þekki rétt og gleið 
          horn.
 
        - Mæla yfirborð hluta með 
          mismunandi mælitækjum t.d einingakubba eða rúðunet.
 
        - Mæla 
          rúmmál umbúða með því að 
          nota eininga kubba.
 
        - Fylgja 
          leið á landakorti eftir leiðbeiningum og leita að 
          ákveðnum stöðum.
 
       
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
         
      Tölfræði og líkindafræði 
      
        - Gera rannsóknir á umhverfi 
          sínu, flokka og skrá og setja upp einfaldar myndir.
 
        - Spila spil þar sem byggja þarf 
          á líkum. (Stuðst við Námskrá 
          í stærðfræði geifn út af Menntamálaráðuneytinu, 
          1999)
 
       
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
       Markmið með að læra 
        stærðfræði 
         
       Af hverju þurfum við að 
        læra stærðfræði? 
        
      
        - Til að geta reiknað það 
          sem maður þarf að kaupa.
 
        - Til að vita hvað maður 
          á að fá í laun.
 
        - Til að geta teiknað hús.
 
        - Til að geta hellulagt.
 
        - Til að geta skipulagt sig.
 
        - Til að vita hvað mann vantar 
          mikið af efnivið í ákveðna hluti sem verið 
          er að vinna að.
 
       
        
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
         
      Leiðir 
      
        - Við vinnum í stærðfræðibækur
 
        - Við spilum.
 
        - Tölvuleikir.
 
       
     | 
  
   
    |  
      
     | 
     
       Bækur 
      
        - Eining 5.
 
        - Eining 6.
 
        - Eining 7.
 
        - Eining 8.
 
        - Fjölrituð verkefni sem fylgja 
          einingu 5, 6, 7 og 8
 
        - Merkúríus.
 
        - Spil sem fylgja einingu.
 
        - Fjölrituð verkefnahefti.
 
        - Þrautalausnir.
 
        - Við stefnum á deilingu
 
       
     | 
  
  
    |  
      
     | 
     
       Mat  
      
        - Símat.
 
        - Kannanir.
 
        - Samræmt próf í 
          oktober. 
 
        - Próf í janúar 
          úr Einingu 5, 6 og 7
 
        - Próf að vori.
 
       
     |