Meginmarkmið er að
nemendur öðlist jákvætt viðhorf til málsins
og nái góðu valdi á því. Þeir
þurfa að fá tækifæri til að kynnast
áhrifamætti þess og margbreytileika. Miklu skiptir
að nemendur átti sig á hve mikilvæg íslenskan
r fyrir hugsun þeirra, sjálfsmynd og framtíð
í námi og starfi.
Markmiðunum er skipt í fjóra flokka.
1. Talað mál og hlustun
Nemendur
o hafa lesið, leikið eða sungið texta af ýmsum
gerðum
o geta endursagt ýmiss konar texta eða frásagnir
o vera fær um að tjá sig frammi fyrir hópi og
standa fyrir máli sínu
o geta sagt frá eftirminnilegum atburðum
o hafa tileinkað sér þær reglur sem gilda í
samræðum
o geta fylgt fyrirmælum
o hafa hlustað á upplestur, sögur, leikrit og ljóð
o hafa horft á leikþætti og söngatriði á
sviði eða af myndbandi
o þekkja fróðleik, svo sem þulur og þjóðsögur
2. Lestur og bókmenntir
nemendur
o geta lesið sér til gagns
og gamans, hátt og í hljóði
o þekkja hugtökin söguþráð, sögupersónur
og boðskap
o þekkja nokkur hugtök í bragfræði svo sem
kvæði, þulu, vísu,
o kunna nokkur ljóð og hafa flutt þau fyrir aðra
3. Ritun
o geta skrifað skýrt og læsilega
o þekkja einfaldar stafsetningarreglur, svo sem um stóran
staf á eftir punkti og í sérnöfnum
o þegar tækifæri gefst þá ræða
um reglur um sérhljóð á undan ng og nk
o hafa tjáð hugmyndir sínar og reynslu
o þekkja grunnþætti í byggingu texta, inngang,
meginmál og niðurlag
4. Málfræði
o hafa öðlast jákvætt viðhorf til móðurmálsins
með því að leika sér með það
og nota tungumálið á margvíslegan hátt
o þekkja helstu einingar tungumálsins, bókstafi,
hljóð, orð, samsett orð og málsgrein
o þekkja mun á sérhljóðum og samhljóðum
o kunna að ríma og hafa öðlast tilfinningu fyrir
hrynjandi orða
o þekkja hugtökin samheiti og andheiti
Leiðir