"Lífsleikni
á að efla alhliða þroska nemandans. Það
felur m.a. í sér að nemandinn geri sér far
um að rækta með sér andleg verðmæti,
líkamlegt heilbrigði og sálrænan styrk. Hann
efli félagsþroska sinn og borgaravitund, siðvit og
virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum. Efling
borgaravitundar vísar til þess að efla færni
ungs fólks og fullorðinna til að vera virkir þátttakendur
í lýðræðislegu samfélagi. Auk þess
verði leitast við að styrkja áræði hans,
frumkvæði, eðlislæga sköpunargáfu og
aðlögunarhæfni til að takast á við kröfur
og áskoranir í daglegu lífi.
Áherslur í lífsleikni undirstrika þá
staðreynd að skólinn er vinnustaður nemenda þar
sem verðmætt uppeldi fer fram. Frumábyrgð
á uppeldi barna hlýtur þó ávallt að
vera í höndum foreldra/forráðamanna þeirra.
Skólinn aðstoðar foreldra í uppeldishlutverkinu
og er menntun og velferð nemenda því sameiginlegt verkefni
heimila og skóla. Samstarfið þarf að byggjast á
gagnkvæmri virðingu, trausti og samábyrgð."
Þetta er hluti af markmiðum sem miðað er við
að búið sé að ná í lok 4. bekkjar
Sjálfsþekking,
samskipti, sköpun og lífsstíll
Nemandi
o geti greint og lýst ýmsum tilfinningum, t.d. hamingju,
gleði, sorg og reiði
o geri sér grein fyrir að í umhverfinu eru margvísleg
áreiti, jákvæð og neikvæð, sem geta
haft áhrif á líf hans
o virði og átta sig á tilgangi leikreglna í
mannlegum samskiptum
o geti tjáð hugsanir, skoðanir, tilfinningar og væntingar
o hafi lært leiðir til að efla samskiptafærni sína
sem felur meðal annars í sér
o færni í samvinnu
o að sýna tillitssemi
o að bera virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum
o að setja sig í spor annarra
o að hlusta á aðra og sýna kurteisi
o hafi áræði til að spyrja gagnrýninna spurninga
o sýni frumkvæði og sköpun í vinnubrögðum
o þekkji líkamlega þörf sína fyrir næringu,
hvíld, hreyfingu og hreinlæti og leitast við að
koma til móts við hana
o geri sér grein fyrir að ekki eru allir eins og bera virðingu
fyrir sérstöðu annarra
Samfélag, umhverfi, náttúra og menning
Nemandi
o kunni skil á umferðarreglum fyrir gangandi vegfarendur
o geti bent á slysagildrur í umhverfinu, í umferðinni
og á heimilum og þekkja varasöm efni sem þar
kunna að vera geymd
o geri sér grein fyrir mismunandi fjölskyldugerðum og
stöðu einstaklinga innan þeirra
o geti leitað eftir upplýsingum og leiðbeiningum til
að rata um umhverfi sitt, t.d. munnlegum fyrirmælum eða
vegvísum
Leiðir
o Þema ég sjálfur líkaminn minn
o Þema um umferðina
o Verkefni í möppunni Gaman saman
o Verkefni í kristinfræði
o Daglegt líf