Hlutverk náttúrufræðikennslu er meðal annars
að auka orðaforða barnsins og opna um leið nýja
heima. Leiðir sem verða farnar eru að barnið fái
að upplifa með því að gera tilraunir, skrá
og tjá sig um verkefnið sem það vinnur að.
Lestrar kunnátta eykst með því barnið les
sig til um efnið. Skriftarfærni eykst með ritunar-, og
þemaverkefnum. Barnið fær tækifæri til að
venja sig á að kanna, hlusta, spyrja, leita upplýsinga,
skrá, vanda vinnubrögð og ekki síst tjá
sig með orðum og myndum.
Verkefni vetrarins
• Vatn – hringrás
– uppspretta – nýting – hreinleiki -
• Veður
• Líkaminn
• Tilraunir
Stöðurafmagn - rafmagna hluti með núning
Kraft
– sogkraft – þyngdarkraft – segulkraft –
rafkraft – vöðvakraft
Skugga
og ljós – hvernig ljós hreyfist og skuggar myndast
• Vor smádýr – fuglar – blóm
– feril fræs hjá blómum, fuglum, fiðrildum,
manninum
• Flokkun sorps - samspil manns og náttúru
Líkaminn
• "geta nafngreint flesta sjáanlega líkamshluta
mannsins
• gera sér grein fyrir að líkaminn er gerður
úr líffærum sem gegna ákveðnum hlutverkum,
svo sem beinum, vöðvum, hjarta, blóðrás, lungum,
meltingarfærum, heila og skynfærum
• gera sér grein fyrir mikilvægi ákveðinna
þátta fyrir heilbrigði og líðan, svo sem heilsu,
hreinlætis, fæðu, tannverndar, hreyfingar og svefns
• gera sér grein fyrir áhrifum fæðu á
líkamann
• gera sér grein fyrir að ýmis utanaðkomandi
efni eru skaðleg líkamanum
• gera sér grein fyrir að ýmsir sjúkdómar
og sníklar eru smitandi en oft eru til ráð til að
koma í veg fyrir þá eða lækna"
(AÐALNÁMSKRÁ GRUNNSKÓLA –
NÁTTÚRUFRÆÐI OG UMHVERFISMENNT Menntamálaráðuneytið
2007 )
Inn í þetta blandast lífsleikni
með tilfinningar og líðan.
|