Íslenskukennsla í Ísaksskóla 9 ára |
||
Lestur
|
Heimalestur Aukalestur Hlustun Leshópar Lestrarvinir Lesskilningsverkefni Kjörbók Áhersla á leiklestur / blæbrigðaríkur lestur Viðmið: 240 atkv. á mínútu. |
• Unnið með ýmsar
lestrarbækur með vinnubókum s.s. Litlu landnemarnir, Lukkudýrið
og Sögusteinn. Heimalestur úr sameiginlegri lestrarbók
og lögð áhersla á aukalestur við hæfi hvers
og eins. Inni í bekk skiptast nemendur á að lesa heimalestur
upphátt og fylgjast með. Einnig er rætt um textann og unnið
með efni hans á margvíslegan hátt til þess
að efla lesskilning. Nemendur gera t.d. útdrátt úr
lesköflum, búa til spurningar úr lesefninu og svara í
heilum setningum. Lögð er áhersla á skýran lestur, leiklestur og blæbrigðaríkan lestur. Samhliða lestrarbók er send heim réttritunarbók sem nemendur skrifa í eina til þrjár setningar úr texta. • Nemendur velja kjörbók og vinna saman í lestrarhópum. Í hverjum hóp skiptast nemendur á að lesa úr bókinni fyrir hvert annað. Þegar bókin er búin gera nemendur skriflega samantekt á efni hennar sem þeir kynna fyrir samnemendum sínum. • Nemendur læra nýja söngtexta í hverri viku. Söngurinn styður vel við lestrarnám barnanna, eykur málskilning þeirra og orðaforða. • Nemendur hlusta á fjölbreytta bókmenntatexta sem hæfa aldri þeirra og þroska. |
Framsögn
og tjáning |
Söngur Umræður tengdar daglegu lífi Bekkjarskemmtanir Leikræn tjáning Bókakynningar Ræðumennska / púlt |
• Lögð er áhersla á
að nemendur fái tækifæri til að tjá sig
um upplifanir úr daglegu lífi og læri að taka þátt
í umræðum. • Nemendur eru með bókakynningu fyrir samnemendur sína. • Nemendur koma fram á bekkjarskemmtun einu sinni á hvorri önn. • Nemendur fá þjálfun í að tala úr ræðupúlti. |
Skrift |
Tengiskrift Skriftarhalli Skipulögð vinnubrögð og vandvirkni Einkunn gefin í tölustöfum |
• Unnið áfram með tengiskrift,
rétta stafdrætti og skriftarhalla. Áhersla á
skipulögð vinnubrögð og vandvirkni. • Kennsluefni: Skrift 4 • Námsmat: Símat og leiðsagnarmat. Kennari skrifar reglulega umsögn í skriftarbók og leggur fyrir skriftarpróf að vori. • Einkunn er gefin í heilum og hálfum tölustöfum. Ekki er gefið lægra en 7. |
Stafsetning og
málfræði |
Stór stafur / lítill stafur Tvöfaldur samhljóði -ng og –nk regla -n eða –nn regla y og ý Orðflokkar: Nafnorð, sagnorð, lýsingarorð Fallbeyging Stafrófsröð |
• Unnið með ýmislegt námsefni s.s. Skinna – námsbók í móðurmáli og Skinna – verkefnabók 1 og 2. Lestur og stafsetning 2 (mappa í ljósritunarherbergi) og stafsetning – kennslubók fyrir heimili og skóla. Haldið áfram að vinna með þær stafsetningarreglur sem lagðar voru inn í 8 ára bekk. |
Ritun |
Réttritunarbók Sögugerð Áhersla á persónusköpun Leikritagerð Fjölbreytt ritunarverkefni Vinabók / minningabók |
• Í ritun er lögð áhersla á uppbyggingu texta; upphaf, miðju og endi og að svara í heilum setningum. Nemendur vinna fjölbreytt ritunarverkefni heima og í skóla. Kennari leiðbeinir og gefur umsögn fyrir ritunarverkefni. |
Skimanir og kannanir | Samræmd próf Raddlestrarpróf Læsi og lesskimun fyrir 4. bekk Aston Index stafsetningarpróf fyrir 4. og 5. bekk. |
• Námsmat: Samræmd próf eru lögð fyrir í september. Læsi og lesskimun fyrir 4. bekk er lagt fyrir í nóvember og apríl. Raddlestrarpróf eru lögð fyrir í október,janúar/ febrúar og maí. Einkunn er gefin í tölustöfum að vori. Hæst er gefið 9+. 240 atkvæði að vori þykir mjög gott í 9 ára bekk. ? Aston Index stafsetning stakra orða er lagt fyrir að hausti. ? Kennari leggur fyrir stafsetningarpróf að vori úr námsefni vetrarins. Einkunn er gefin í tölustöfum. |