Þróunarverkefni í Korpuskóla 2001 - 2002
Samkennsla og sveigjanlegt skólastarf
4.-5.bekkur
Inngangur
September fór í að kynnast nemendum, samkennurum, húsnæði
og ekki síst stundaskrá sem
tók sinn tíma að læra á. Stundaskráin
var þannig uppbyggð að 10 tíma á viku vorum
við með samkennslu þar sem ýmist báðir
kennarar voru til staðar eða annar með blandaðan nemendahóp.
Við náðum að þróa með okkur góða
samvinnu og skipulögðum kennsluna saman. Við nýttum
okkur þessa 4 tíma sem okkur var ætlað til samstarfs
vel. Mikil vinna fór í að kynna sér námskrár,
útvega og búa til námsefni. Við vorum fljótar
að átta okkur á að til að samkennslan myndi
ganga upp þurftum við að skipuleggja okkur mjög vel.
Markmið okkar voru:
· að nemendur læri
að vinna saman
· að nemendur verði sjálfstæðir og ábyrgir
í námi sínu
· að samkenna samfélags- og náttúrurfræðigreinar
í 4. og 5. bekk
· að vinna að samþættum kennsluháttum
samkvæmt fjölgreindarkenningu Howard Gardner
og námi til skilnings
· að vinna skapandi starf
· að kennarar vinni saman og beri ábyrgð á
kennslu og líðan nemendahópsins
Vel tókst að ná markmiðum
þrátt fyrir mikla breidd á námsþroska
nemenda.
Við leituðumst við að samþætta allar námsgreinar
í þemanu okkar t.d. íslensku, stærðfræði,
upplýsingatækni, tónmennt og aðra hlutbunda vinnu
með megin áherslu á sköpun.
September 2001
Í september unnum við sameignlega í öllum miðjutímum
þar sömdu nemendur ljóð,
bjuggu til steinabók og voru í vali. Að öðru
leyti kenndum við bekkjunum ekki saman.
Í þemaverkefnum var leitast við að samþætta
allar námsgreinar s.s. íslensku, stærðfræði,
samfélagsfræði, náttúrufræði,
lífsleikni, upplýsingatækni, tónmennt og myndlist.
Október 2001
Byrjun mánaðarins einkenndist af undirbúning fyrir samræmd
próf hjá 4. bekk.
Við héldum áfram að vinna með ljóð
og endurvinnslu á pappír og glerkrúsum.
Eins voru þau áfram í vali. Eftir miðjan mánuðinn
byrjuðum við í sameiginlegu
þema um sólkerfið. Kennarar fóru í Kaldársel
að skoða stjörnur í stjörnukíkjum
hjá áhugahópi um stjörnuskoðun og fengum
loforð fyrir að mega koma með nemendur til að skoða
síðar. Þegar við sögðum nemendum frá
væntanlegri stjörnuskoðun vakti það mikla tilhlökkun
og áhuginn efldist. Stjörnuskoðunin sjálf tókst
mjög vel.
Nóvember 2001
Við héldum áfram með þemavinnuna um sólkerfið,
ljóðin og valið. Auk þess tóku
fimm nemendur úr 4. bekk þátt í bókmennta
verkefni um Benjamín Dúfu ásamt 5. bekk. Þessi
samvinna gekk vel. Þemaverkefninu um sólkerfið var lokið
með sýningu þar sem foreldrum og systkinum var boðið.
Við unnum með kristinfræðina í lok mánaðarins
4. bekkur með Birtuna og 5. bekkur með brauð lífsins.
Við fórum í vettvangsferð í mjólkursamsöluna.
Desember 2001
Ljóðavinnunni lauk með gerð ljóðabóka
sem jafnframt var jólagjöf til foreldra.
Nemendur bjuggu til engla úr ullarkembum, endurunnu glerflöskur,
skrifuðu á jólakort og ýmislegt fleira tengt
jólahaldinu.
Janúar 2002
Annarskipti voru um miðjan janúar að loknum prófum.
Stundatafla breyttist þar
sem sundkennslu var lokið og breyting var á tölvukennslu
þar sem við kennum nú tvær tveimur hópum
saman til að geta nýtt aðra kennslustundir betur í
þemavinnu og hópastarfi. Samvinnan byggðist aðalega
á vali.
Febrúar 2002
Allan febrúar var skipulögð þemavinna um Land og
líf flest allar kennslustundir vikunnar.
Við tókum eftir framförum í samvinnu nemanda og
lítið var um ágreining. Greinilegt
var að samvinnan fyrir áramót í þemanu
um sólkerfið hafi kennt þeim mikið í
samskiptum og samvinnu. Kennarar voru mjög ánægðir
með árangurinn.
Mars 2002
Fyrstu þrjár vikur í mars unnum við þemaverkefni
í Landshorna á milli flest
allar kennslustundir vikunnar. Farið var í vettvangsferð
í Svartsegni.
Fjórðu vikuna unnu nemendur þema tengt páskahátíðinni.
Apríl 2002
Kennaranemar voru í fimmta bekk í tvær vikur og eftir
það vann 5. bekkur
að gerð stuttmyndar og var því minna um samvinnu.
Fjórði bekkur var með
bókmenntaþema í viku og lauk því með
að bjóða 5. bekk á kaffihús sem þau
höfðu
sjálf sett á laggirnar (Kaffi Korpa). Þema um Leif
Eiríkson var í báðum bekkjunum
kennaranemar skipulögðu þemað fyrir 5. bekk en 4. bekkur
vann þemað hjá sínum
kennara. Nemendur voru áfram í vali tvisvar í viku.
Þar sem kennslu í náttúru- og samfélagsfræðigreinum
var lokið og völdum við að
einbeita okkur að námsefni hvers bekkjar fyrir sig. Nemendur
og kennarar voru
sáttir við að þessa ákvörðun og lögð
var áhersla á íslensku, stærðfræði
og í eflingu
bekkjarandans.
Maí 2002
Í maí var klárað að fara yfir námsefni,
tekin eru próf og í síðustu vikunni er
þemavika með öllum nemendum skólans. Vor ferðin
okkar verður sameiginleg og
stefnum við á miðbæinn.
Lokaorð
Það hefur verið mjög lærdómsríkt
og skemmtilegt að vinna þetta þróunarverkefni.
Þar sem kennarar höfðu ekki kennt saman áður
og þekktust ekki fórum við rólega af stað.
En við náðum að vinna vel saman og skipuleggja okkur
sem er grunnurinn að því að samvinna og samkennsla
gangi upp. Því er ekki að neita að mikil vinna liggur
að baki þróunarverkefnis af þessum toga. Við
hefðum ekki viljað missa af þessu sem kennarar og höfum
þá trú að nemendur hafi lært meira um samskipti
og samvinnu en ef um eingöngu hefði verið um hefðbundna
bekkjarkennslu að ræða. Vinnan var jafn gefandi og hún
var krefjandi.
Mismunur á nemendafjölda í bekk var ójöfn
11 nemendur í 5. bekk og 27 nemendur í 4. bekk. Þá
voru nemendur í 5. bekk neikvæðir á að vinna
með yngri nemendum.
Við hræddumst þá mikilu náms- og þroskabreidd
sem er í nemendahópnum, en í ljós kom að
sú hræðsla var óþörf. En því
er ekki að neita að við vorum of fáliðaðar
í allt þetta skapandi starf þar sem mikið reyndi
á bæði nemendur og kennara í hópavinnunni.
Ef við hefðum verið þrjár hefðum við
getað unnið enn markvissar að hópastarfinu. Námsmat
og einstaklingsmiðað nám
hefði einnig orðið markvissara.
Í öllum nemendahópum eru einstaklingar sem þurfa
mikla aðstoð og eiga mjög erfitt með að vinna í
hóp eða með öðrum. Í þemavinnunni
var það svo sýnilegra en ella að mati kennara fyrir
okkur var það nánast útilokað að veita
þeim það aðhald sem þeir þurftu. Að
okkar mati hefði verið nauðsynlegt að hafa aðgang
að þriðju manneskjunni til að ná að fylgja
eftir þeim markmiðum sem við settum okkur í upphafi.
Upplagt er að vera með samkennslu í samfélags- og
náttúrufræðigreinum en eigum við erfiðara
með að sjá samkennsluna í öðrum bóklegum
greinum á meðan samræmd próf eru við líði
í íslenskum grunnskólum. Okkur kennrum þótti
mikill kostur að vinna saman með bekkina en jafnframt var gott
að vinna með sinn bekk og efla bekkjarandann, þar sem við
náðum betur til einstaklinganna.
|