|  
        
        Þróunarverkefni í Korpuskóla 2001 - 2002 
        Samkennsla og sveigjanlegt skólastarf 
        4.-5.bekkur 
         
      
      Inngangur 
        September fór í að kynnast nemendum, samkennurum, húsnæði 
        og ekki síst stundaskrá sem 
        tók sinn tíma að læra á. Stundaskráin 
        var þannig uppbyggð að 10 tíma á viku vorum 
        við með samkennslu þar sem ýmist báðir 
        kennarar voru til staðar eða annar með blandaðan nemendahóp. 
        Við náðum að þróa með okkur góða 
        samvinnu og skipulögðum kennsluna saman. Við nýttum 
        okkur þessa 4 tíma sem okkur var ætlað til samstarfs 
        vel. Mikil vinna fór í að kynna sér námskrár, 
        útvega og búa til námsefni. Við vorum fljótar 
        að átta okkur á að til að samkennslan myndi 
        ganga upp þurftum við að skipuleggja okkur mjög vel. 
         
      Markmið okkar voru: 
        · að nemendur læri 
        að vinna saman 
        · að nemendur verði sjálfstæðir og ábyrgir 
        í námi sínu 
        · að samkenna samfélags- og náttúrurfræðigreinar 
        í 4. og 5. bekk 
        · að vinna að samþættum kennsluháttum 
        samkvæmt fjölgreindarkenningu Howard   Gardner  
          og námi til skilnings 
        · að vinna skapandi starf 
        · að kennarar vinni saman og beri ábyrgð á 
        kennslu og líðan nemendahópsins 
      Vel tókst að ná markmiðum 
        þrátt fyrir mikla breidd á námsþroska 
        nemenda.  
        Við leituðumst við að samþætta allar námsgreinar 
        í þemanu okkar t.d. íslensku, stærðfræði, 
        upplýsingatækni, tónmennt og aðra hlutbunda vinnu 
        með megin áherslu á sköpun.  
      September 2001 
        Í september unnum við sameignlega í öllum miðjutímum 
        þar sömdu nemendur ljóð,  
        bjuggu til steinabók og voru í vali. Að öðru 
        leyti kenndum við bekkjunum ekki saman. 
        Í þemaverkefnum var leitast við að samþætta 
        allar námsgreinar s.s. íslensku, stærðfræði, 
        samfélagsfræði, náttúrufræði, 
        lífsleikni, upplýsingatækni, tónmennt og myndlist. 
      Október 2001 
        Byrjun mánaðarins einkenndist af undirbúning fyrir samræmd 
        próf hjá 4. bekk.  
        Við héldum áfram að vinna með ljóð 
        og endurvinnslu á pappír og glerkrúsum.  
        Eins voru þau áfram í vali. Eftir miðjan mánuðinn 
        byrjuðum við í sameiginlegu  
        þema um sólkerfið. Kennarar fóru í Kaldársel 
        að skoða stjörnur í stjörnukíkjum  
        hjá áhugahópi um stjörnuskoðun og fengum 
        loforð fyrir að mega koma með nemendur til að skoða 
        síðar. Þegar við sögðum nemendum frá 
        væntanlegri stjörnuskoðun vakti það mikla tilhlökkun 
        og áhuginn efldist. Stjörnuskoðunin sjálf tókst 
        mjög vel.  
      Nóvember 2001 
        Við héldum áfram með þemavinnuna um sólkerfið, 
        ljóðin og valið. Auk þess tóku  
        fimm nemendur úr 4. bekk þátt í bókmennta 
        verkefni um Benjamín Dúfu ásamt 5. bekk. Þessi 
        samvinna gekk vel. Þemaverkefninu um sólkerfið var lokið 
        með sýningu þar sem foreldrum og systkinum var boðið. 
         
        Við unnum með kristinfræðina í lok mánaðarins 
        4. bekkur með Birtuna og 5. bekkur með brauð lífsins. 
        Við fórum í vettvangsferð í mjólkursamsöluna. 
      Desember 2001 
        Ljóðavinnunni lauk með gerð ljóðabóka 
        sem jafnframt var jólagjöf til foreldra.  
        Nemendur bjuggu til engla úr ullarkembum, endurunnu glerflöskur, 
        skrifuðu á jólakort og ýmislegt fleira tengt 
        jólahaldinu. 
      Janúar 2002 
        Annarskipti voru um miðjan janúar að loknum prófum. 
        Stundatafla breyttist þar  
        sem sundkennslu var lokið og breyting var á tölvukennslu 
        þar sem við kennum nú tvær tveimur hópum 
        saman til að geta nýtt aðra kennslustundir betur í 
        þemavinnu og hópastarfi. Samvinnan byggðist aðalega 
        á vali.  
      Febrúar 2002 
        Allan febrúar var skipulögð þemavinna um Land og 
        líf flest allar kennslustundir vikunnar.  
        Við tókum eftir framförum í samvinnu nemanda og 
        lítið var um ágreining. Greinilegt  
        var að samvinnan fyrir áramót í þemanu 
        um sólkerfið hafi kennt þeim mikið í  
        samskiptum og samvinnu. Kennarar voru mjög ánægðir 
        með árangurinn.  
      Mars 2002  
        Fyrstu þrjár vikur í mars unnum við þemaverkefni 
        í Landshorna á milli flest  
        allar kennslustundir vikunnar. Farið var í vettvangsferð 
        í Svartsegni.  
        Fjórðu vikuna unnu nemendur þema tengt páskahátíðinni. 
         
      Apríl 2002 
        Kennaranemar voru í fimmta bekk í tvær vikur og eftir 
        það vann 5. bekkur  
        að gerð stuttmyndar og var því minna um samvinnu. 
        Fjórði bekkur var með  
        bókmenntaþema í viku og lauk því með 
        að bjóða 5. bekk á kaffihús sem þau 
        höfðu  
        sjálf sett á laggirnar (Kaffi Korpa). Þema um Leif 
        Eiríkson var í báðum bekkjunum  
        kennaranemar skipulögðu þemað fyrir 5. bekk en 4. bekkur 
        vann þemað hjá sínum  
        kennara. Nemendur voru áfram í vali tvisvar í viku. 
         
        Þar sem kennslu í náttúru- og samfélagsfræðigreinum 
        var lokið og völdum við að  
        einbeita okkur að námsefni hvers bekkjar fyrir sig. Nemendur 
        og kennarar voru  
        sáttir við að þessa ákvörðun og lögð 
        var áhersla á íslensku, stærðfræði 
        og í eflingu  
        bekkjarandans.  
      Maí 2002 
        Í maí var klárað að fara yfir námsefni, 
        tekin eru próf og í síðustu vikunni er  
        þemavika með öllum nemendum skólans. Vor ferðin 
        okkar verður sameiginleg og  
        stefnum við á miðbæinn.  
      Lokaorð  
        Það hefur verið mjög lærdómsríkt 
        og skemmtilegt að vinna þetta þróunarverkefni. 
         
        Þar sem kennarar höfðu ekki kennt saman áður 
        og þekktust ekki fórum við rólega af stað. 
        En við náðum að vinna vel saman og skipuleggja okkur 
        sem er grunnurinn að því að samvinna og samkennsla 
        gangi upp. Því er ekki að neita að mikil vinna liggur 
        að baki þróunarverkefnis af þessum toga. Við 
        hefðum ekki viljað missa af þessu sem kennarar og höfum 
        þá trú að nemendur hafi lært meira um samskipti 
        og samvinnu en ef um eingöngu hefði verið um hefðbundna 
        bekkjarkennslu að ræða. Vinnan var jafn gefandi og hún 
        var krefjandi.  
        Mismunur á nemendafjölda í bekk var ójöfn 
        11 nemendur í 5. bekk og 27 nemendur í 4. bekk. Þá 
        voru nemendur í 5. bekk neikvæðir á að vinna 
        með yngri nemendum.  
        Við hræddumst þá mikilu náms- og þroskabreidd 
        sem er í nemendahópnum, en í ljós kom að 
        sú hræðsla var óþörf. En því 
        er ekki að neita að við vorum of fáliðaðar 
        í allt þetta skapandi starf þar sem mikið reyndi 
        á bæði nemendur og kennara í hópavinnunni. 
         
        Ef við hefðum verið þrjár hefðum við 
        getað unnið enn markvissar að hópastarfinu. Námsmat 
        og einstaklingsmiðað nám 
        hefði einnig orðið markvissara.  
        Í öllum nemendahópum eru einstaklingar sem þurfa 
        mikla aðstoð og eiga mjög erfitt með að vinna í 
        hóp eða með öðrum. Í þemavinnunni 
        var það svo sýnilegra en ella að mati kennara fyrir 
        okkur var það nánast útilokað að veita 
        þeim það aðhald sem þeir þurftu. Að 
        okkar mati hefði verið nauðsynlegt að hafa aðgang 
        að þriðju manneskjunni til að ná að fylgja 
        eftir þeim markmiðum sem við settum okkur í upphafi. 
         
        Upplagt er að vera með samkennslu í samfélags- og 
        náttúrufræðigreinum en eigum við erfiðara 
        með að sjá samkennsluna í öðrum bóklegum 
        greinum á meðan samræmd próf eru við líði 
        í íslenskum grunnskólum. Okkur kennrum þótti 
        mikill kostur að vinna saman með bekkina en jafnframt var gott 
        að vinna með sinn bekk og efla bekkjarandann, þar sem við 
        náðum betur til einstaklinganna.  
          
        
     |