| Átthagafræði Samfélags, náttúrufræði REYNSLUHEIMUR |
||
Markmið
að nemandi geti |
Leiðir |
Allir árgangar |
| • borið kennsl á gildi svo sem virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum, umhyggju og sáttfýsi | Lífsleikni
og daglegt líf |
x |
| • bent á tengsl valinna þátta í samfélagi, náttúru, trú og lífsviðhorfum, einkum í nærsamfélaginu | Dagurinn í
dag fréttir |
x |
| • lýst samhengi orða, athafna og afleiðinga | Lífsleikni
og daglegt líf |
x |
| • aflað sér og nýtt vitneskju um samfélagsmálefni í námsgögnum og miðlum | x |
|
| • rætt um samfélagið og notað valin hugtök í því samhengi | Fréttir sem eru
í gangi í samfélaginu |
x |
| • gert sér grein fyrir gildi náttúru og umhverfis og mikilvægi góðrar umgengni | x |
|
| • sagt deili á nokkrum frásögnum, helstu hátíðum og siðum kristni og annarra trúarbragða, einkum í nærsamfélaginu | Jól
og páska |
x |
| • áttað sig á mikilvægi fjölskyldunnar og fjölbreytni fjölskyldugerða í samfélagi manna | x |
|
| • bent á dæmi um lýðræðislega þætti í nærsamfélaginu | Dagurinn
í dag – fréttir |
x |
| • bent á nokkrar mikilvægar stofnanir samfélagsins | x |
|
| • áttað sig á gildi samhjálpar í samfélaginu | Jól í skókassa |
x |
| • áttað sig á að hann er hluti af stærra samfélagi | Vinna
verkefni og vera alltaf meðvitaður um virðingu, skoða
það og velta því fyrir sér virðing fyrir
fólki, dýrum jörðinni og svo framvegis. Fréttir Umgengi |
x |
| • varast hættur á heimili sínu og í nágrenninu | x |
|
| HUGARHEIMUR |
||
Markmið
að nemandinn geti |
Leiðir |
Allir árgangar |
| • sagt frá sjálfum sér með hliðsjón af búsetu, uppruna, fjölskyldu, siðum og venjum | Þau sjálf
og þeirra nánustu |
x |
| • bent á gildi jákvæðra viðhorfa og gilda fyrir sjálfan sig | x |
|
| • bent á dæmi um hefðbundin kynhlutverk og breytingar á þeim | x |
|
| • gert sér grein fyrir hvar styrkur hans liggur | x |
|
| • bent á fyrirmyndir sem hafa
áhrif á hann |
Læra
hver af öðrum, fjölsk. Vinir, bekkjarfélagar |
x |
| • áttað sig á og lýst
ýmsum tilfinningum, svo sem gleði, sorg og reiði |
Daglega og lífsleikni
Vinir Zippys |
x |
| • gert sér grein fyrir þörf sinni fyrir næringu, hvíld, hreyfingu og hreinlæti | Virðing |
x |
| • gert sér grein fyrir að
í umhverfinu eru margvísleg áreiti, jákvæð
og neikvæð, sem hafa áhrif á líf hans |
x |
|
| • gert sér grein fyrir jafngildi
sínu og annarra manna |
verðleiki hvers og
eins – kostir |
x |
| • sett sig í spor annarra jafnaldra
|
x |
|
| • sett sér markmið og gert áætlanir við úrlausn afmarkaðra verkefna | Samskiptamarkmið –
virðing – umgengi – öllum líði vel –
Pláss fyrir alla |
x |
| FÉLAGSHEIMUR |
||
| Markmið
að nemandinn geti |
Leiðir |
Allir árgangar |
| • tekið þátt í samstarfi og samræðu í jafningjahópi | x |
|
| • áttað sig á
að fólk hefur ólíkan bakgrunn og ber virðingu
fyrir mismunandi lífsviðhorfum og lífsháttum |
Alltaf |
x |
| • hlustað á og greint að ólíkar skoðanir | Það má
hafa ólíka skoðun |
x |
| • rætt um valin samfélagsleg og siðferðileg málefni | Alltaf |
x |
| • rætt um réttindi sín og skyldur í nærsamfélaginu og sýnt ábyrgð í samskiptum við aðra | Alltaf |
x |
| • tjáð þekkingu sína og viðhorf með ýmsum hætti | Alltaf |
x |
| • áttað sig á gildi jafnréttis í daglegum samskiptum | Alltaf |
x |
| • sýnt tillitssemi og virðingu í samskiptum og samvinnu við aðra | Alltaf |
x |
| • áttað sig á ýmiss konar afleiðingum athafna sinna | Alltaf |
x |
| • sýnt að hann virðir reglur í samskiptum fólks, skráðar og óskráðar, og nefnt dæmi um slíkar reglur | Alltaf |
x |
| • sett sig inn í málefni nærsamfélagsins | Fréttir og líðan |
x |
| • sýnt tillitssemi og umhyggju í leik og starfi | Alltaf |
|
|
|
||
| Ég
sjálfur – skynfærin, augu, eyru, nef, munnur |
||
Höfuðskepnurnar
fjórar eldur, vatn. loft jörð |
||
Verkefni |
Námsbækur og gögn | |
| Húsdýr: | kindur - réttir | |
| Blóm: | Fífill, Sóley | |
| Einkunnarorðskólans: | Hamingja | |
| Fiskar: | Ýsa, þorskur | |
| Fuglar: | Gæsir, Stokkendur | |
| 1. des: | Fáni | |
| Listamaður: | Samúels Jónssonar í Selárdal? - finna annan | |
| Rithöfundur: | Sigrún Eldjárn og Gunilla Bergström (Einar Áskell) | |
| Smádýr: | ormar, | |
| Tilraunir: | með vatn fljóta sökkva, uppgufun, Súrefnis, | |
| Umhverfisvernd | Mikilvægi flokkun á sorpi | |
| Vettvangsferðir: | ?? | |
| Trúarbragðafræði: | Jól og páskar | Harðspjaldabók - nafn |
| Lífsleikni: | Vinir Zippys | Spjöld - kennsluleiðbeiningar Zippy |