Hvernig tengist fjölgreindarkenningin
þemanu um sólkerfið?
- Með þemavinnunni er reynt að koma til
móts við mismunandi námsleiðir nemendanna. Um er því að ræða leið
til að nálgast einstaklingsmiðaðra nám. Nemendur fá tækifæri til að
læra með því að upplifa, kanna, gera tilraunir og framkvæma.
Leiðir
- Lagt er af stað með sögu eða verkefni
sem vekur áhuga þeirra fyrir efninu. Þau verða forvitin og langar
að vita meira um verkefnið.
- Þau leita að upplýsingum, svara spurningum,
búa til texta og fá tækifæri til að skapa og tjá sig um verkefnið.
Þegar þau miðla verkefninu til annarra eru þau að styrkja það sem
þau hafa lært.
- Tekið er mið af greindarsviðunum, en
þeim er skipt upp í átta flokka.
1. Málgreind, með því að lesa texta, búa til texta sem þau setja inn
í tölvur og búa til vefsíður sem settar eru á Netið. Að lokum flytja
þau verkefnið fyrir hvert annað.
2. Rök og stærðfræðigreind, nemendur leysa þrautarlausn þar sem þau
eru fengin til að minka pláneturanar eftir ákveðinni reglu og stækka
þær síðan aftur til að vinna áfram með þær. Með þessu sjá þau rétt
hlutföll plánetanna. (Við fórum ekki út í vegalengdir á milli plánetanna).
3. Rýmisgreind, Með því að minka pláneturnar og finna út hvaða ávöxt
plánetan gæti passað við áttuðu þau sig á stærð plánetunnar og stærð
ávaxtanna.
4. Tónlistagreind, Þau spinna tónverk sem tengist geymnum að þeirra
mati. Þau hlusta á hvert annað flytja tónverkin og velta fyrir sér
hvaða tónlist gæti tengst þemanu. Við fundum lag og texta, "Marsbúarnir"
sem Bogomilfont flytja. Við sungum, dönsuðum og hlustuðum á lagið.
5. Hreyfigreind, Dansa við tónlist, skapa pláneturnar og setja þær
upp.
6. Félagsgreind, Þjálfun í að vinna með öðrum í hóp, móta reglur hópsins
og fara eftir fyrirmælum.
7. Sjálfþekkingagreind, með því að vinna í hóp læra þau á samskitpi
sín við aðra, hvað þau geta og hvaða hæfileikum þau búa yfir.
8. Náttúrugreind, með því að skoða pláneturnar og stjörnurnar lærum
við á náttúruna og það sem hún hefur að geyma.
|