Átthagafræði Samfélags, náttúrufræði REYNSLUHEIMUR |
||
Markmið
að nemandi geti |
Leiðir |
Allir árgangar |
• borið kennsl á gildi svo sem virðingu fyrir sjálfum sér og öðrum, umhyggju og sáttfýsi | Lífsleikni
og daglegt líf |
x |
• bent á tengsl valinna þátta í samfélagi, náttúru, trú og lífsviðhorfum, einkum í nærsamfélaginu | Dagurinn í
dag fréttir |
x |
• lýst samhengi orða, athafna og afleiðinga | Lífsleikni
og daglegt líf vinavika |
x |
• aflað sér og nýtt vitneskju um samfélagsmálefni í námsgögnum og miðlum | Bækur, tölvur,
blöð |
x |
• rætt um samfélagið og notað valin hugtök í því samhengi | Fréttir sem eru
í gangi í samfélaginu |
x |
• gert sér grein fyrir gildi náttúru og umhverfis og mikilvægi góðrar umgengni | x |
|
• velt fyrir sér upplýsingum, gildi þeirra og áreiðanleika | ||
• bent á dæmi um hvernig sagan birtist í munum og minningum | Þorrinn |
|
• áttað sig á að trúar- og lífsviðhorf fólks birtast í mismunandi viðhorfum, siðum og venjum | Trúarbragðafræði |
|
• velt fyrir sér nærtækum spurningum sem tengjast trú, lífsviðhorfi og breytni | ||
• sagt deili á nokkrum frásögnum, helstu hátíðum og siðum kristni og annarra trúarbragða, einkum í nærsamfélaginu | Jól
og páska |
x |
• velt fyrir sér nærtækum spurningum sem tengjast trú, lífsviðhorfi og breytni | ||
• áttað sig á muninum á völdum þáttum trúar- og lífsviðhorfa | Trúarbragðafræði | |
• nefnt dæmi um trúarlegar vísanir í listum og bókmenntum | Sálmarnir í söngstund | |
• áttað sig á mikilvægi fjölskyldunnar og fjölbreytni fjölskyldugerða í samfélagi manna | x |
|
• komið auga á nokkra þætti sem hafa haft áhrif á mannlífið í tímans rás, svo sem umhverfi og skipulag samfélaga | t.d. veður |
|
• bent á dæmi um lýðræðislega þætti í nærsamfélaginu | Dagurinn
í dag – fréttir |
x |
• bent á nokkrar mikilvægar stofnanir samfélagsins | x |
|
• áttað sig á gildi samhjálpar í samfélaginu | Finna stíganda í
verkefnum í 6 ára jól í skó kassa |
x |
• áttað sig á að hann er hluti af stærra samfélagi | Vinna
verkefni og vera alltaf meðvitaður um virðingu, skoða
það og velta því fyrir sér virðing fyrir
fólki, dýrum jörðinni og svo framvegis. Fréttir Umgengi |
x |
• lýst kostnaði vegna eigin neyslu | stærðfræði
t.d. hvað kostar að vera keyrður í skólann og
svo framv. |
|
• varast hættur á heimili sínu og í nágrenninu | x |
HUGARHEIMUR |
||
Markmið
að nemandi geti |
Leiðir |
Allir árgangar |
• sagt frá sjálfum sér með hliðsjón af búsetu, uppruna, fjölskyldu, siðum og venjum | Þau sjálf og þeirra nánustu Tengja við þema um Ísland |
x |
• bent á gildi jákvæðra viðhorfa og gilda fyrir sjálfan sig | x |
|
• bent á dæmi um hefðbundin kynhlutverk og breytingar á þeim | x |
|
• gert sér grein fyrir hvar styrkur hans liggur | x |
|
• bent á fyrirmyndir sem hafa
áhrif á hann |
Læra
hver af öðrum, fjölsk. vinir, bekkjarfélagar |
x |
• áttað sig á og lýst
ýmsum tilfinningum, svo sem gleði, sorg og reiði |
Daglega og lífsleikni
? hvaða efni |
x |
• gert sér grein fyrir þörf sinni fyrir næringu, hvíld, hreyfingu og hreinlæti | Virðing |
x |
• gert sér grein fyrir að
í umhverfinu eru margvísleg áreiti, jákvæð
og neikvæð, sem hafa áhrif á líf hans |
x |
|
• gert sér grein fyrir jafngildi
sínu og annarra manna |
verðleiki hvers og
eins – kostir |
x |
• sett sig í spor annarra jafnaldra
|
x |
|
• sett sér markmið og gert áætlanir við úrlausn afmarkaðra verkefna | Samskiptamarkmið –
virðing – umgengi – öllum líði vel –
Pláss fyrir alla |
x |
FÉLAGSHEIMUR |
||
Markmið
að nemandi geti |
Leiðir |
Allir árgangar |
• tekið þátt í samstarfi og samræðu í jafningjahópi | x |
|
• áttað sig á
að fólk hefur ólíkan bakgrunn og ber virðingu
fyrir mismunandi lífsviðhorfum og lífsháttum |
Alltaf |
x |
• hlustað á og greint að ólíkar skoðanir | Það má
hafa ólíka skoðun |
x |
• rætt um valin samfélagsleg og siðferðileg málefni | Alltaf |
x |
• rætt um réttindi sín og skyldur í nærsamfélaginu og sýnt ábyrgð í samskiptum við aðra | Alltaf |
x |
• tjáð þekkingu sína og viðhorf með ýmsum hætti | Alltaf |
x |
• áttað sig á gildi jafnréttis í daglegum samskiptum | Alltaf |
x |
• sýnt tillitssemi og virðingu í samskiptum og samvinnu við aðra | Alltaf |
x |
• áttað sig á ýmiss konar afleiðingum athafna sinna | Alltaf |
x |
• sýnt að hann virðir reglur í samskiptum fólks, skráðar og óskráðar, og nefnt dæmi um slíkar reglur | Alltaf |
x |
• sett sig inn í málefni nærsamfélagsins | Fréttir og líðan |
x |
• sýnt tillitssemi og umhyggju í leik og starfi | Alltaf |
|
||
Hringrásir: vatn, lífsferla, frumefni, - Komdu og skoðaðu hringrásir |
||
Störf:
slökkvilið,
lögregla, sjúkrahús, bókasöfn, listamenn,
landhelgisgæsla, Borgin mín, merkar byggingar og turnar |
||
Frá
fræi að blómi, eggi að fiðrildi, eggi
að barni, eggi að unga |
||
Verkefni |
Námsbækur og gögn | |
Villt dýr: | húsdýragarðurinn hreindýr, refur, minkur, selur, ísbjörn, | Villt dýr |
Blóm: | Bláber, krækiber, og | |
Einkunnarorðskólans: | starf | |
Fiskar: | loðna, síld, lúða, skötuselur, steinbítur, steypireiður, | |
Fuglar: | fálki – valur, örn, rjúpa | |
1. des: | Forsetarnir | |
Listamaður: | Sigurjón Ólafsson
- Laugarnesi Arkitekt - Guðjón Samúelsson |
|
Rithöfundur: | Kristín Helga Gunnarsdóttir og H.C.Andersen | Ævintýri |
Smádýr: | Blaðlús, margfætla, járnsmiður, brekkusnigill, | |
Tilraunir: | með
vatn fljóta sökkva, t.d. korktappi, plastglas, álpappír,
pappírsblóm sem opnar krónuna, steinn, klemma, blýantur!
uppgufun, vatn þenst út við frystingu, Hringrás
vatns, láta egg fljóta og síðan fljót í miðju glasi, tappa með pappírskalli sem flýtur á pennaloki. |
|
Umhverfisvernd | ||
Vettvangsferðir: | Berjaferð - Húsdýragarðinn, skoða borgina t.d. Hallgrímskirkju, Hörpuna, Perluna, |
sulta síðan |
Trúarbragðafræði: | ?? | |
Lífsleikni: | Vinir Zippys |