Átthagafræði

Átthagafræði

Náttúrufræði og samfélagsfræði

Aðalnámsrká fyrir grunskóla

Ísak Jónsson
og
aðrir fræðimenn töluðu um
að byrja innan frá og síðan víkka sjóndeildarhringinn útá við.
Ég sjálfur og nánasta umhverfi mitt .

Áherslur í árgöngum

5 ára
6 ára
7 ára
8 ára
9 ára
Á hverju ári
utanumhald um
hefðir og viðburði
Ísak Jónsson
Húsnæðið
- skólinn minn inni og úti
Hætturnar 3
reglur skólans
Skólinn minn og nánasta umhverfi - (yfirvald - reglur í skólanum mínum)
Veður
Tré
Landnám og goðafræði
Leikjadagar íþróttakennarar sjá um það
1 - 2. á ári - haust og vor
Árstíðir
Árstíðir
Hringrásir: vatn, lífsferla, frumefni, - Komdu og skoðaðu hringrásir

Himingeimurinn - Komdu og skoðaðu
Komdu og skoðaðu himingeiminn,
Fá tjald um himingeyminn í heimsókn.
Komdu og skoðaðu tæknina

Norðurlönd – Evrópa

 Ýmislegt
sem við getum haft
af og til!

Ólympíuleikar á 4 ára fresti fyrir alla árganga?
Umferðin
Umferðarskólinn kemur í heimsókn
Störf
slökkvilið, lögregla, sjúkrahús, bókasöfn, listamenn, landhelgisgæsla,

Borgin mín
merkar byggingar og turnar

Þjóðhættir - Þjóðsögur – trú – siðir - menning

Goðafræði

Þemu 5 hvert ár.
Hafið
H.C.A
Astrid Lindgren
Þjóðsögur
Farartæki og samgöngur)
Komdu og skoðaðu bílinn

Höfuðskepnurnar fjórar
eldur, vatn. loft jörð

 
Frá fræi að blómi, eggi að fiðrildi, eggi að barni, eggi að unga

Ísland Land og þjóð
Komdu og skoðað Landakort

Fjöll: Komdu og skoðaðu fjöllin



 

Bekkjarsýning á sal
Þúsaldarljóð
Geiturnar þrjár
Álfadans í janúar
Dvergarnir7
Flytur texta í kirkjuferðinni
Helgleikur
Texti á skólaslitum
9 ára – Listaháskólinn, skapandi tónlistarmiðlun.
Þjóðsöngur á skólaslitum
Viðbótar hugmyndir
Dimmalimm
Blóm:
Fífill, Sóley;
Gleym mér ey

Fífill, baldursbrá, sóley, Holtasóley - þjóðarblómið okkar

Bláber, krækiber, hrútaber,
Beitilyng, Blágresi, Fjallafífill, Gleym mér ey, Hrútaber, ætihvönn

Verkefni í samvinnu við Grasagarðinn

Fjallagrös,
Hjartaarfi, hvítsmári, túnsnúra, vallhumall

Bókin Blómin okkar og vefurinn. Plöntuvefurinn

1. des:
Íslenski fáninn
Íslenski fáninn
Forsetarnir okkar
Skjaldamerkið
Bessastaðir – Stjórn, landsvæði - rifja upp fánann, forsetana og skjaldamerkið
Dýr - húsdýr, villt dýr, dýr í öðrum löndum
kindur - réttir
Húsdýr
kindur, hestar, hænsn, hundar, kettir,svín, geitur

Stór harðspjaldabók - húsdýrin okkar
Húsdýragarðinn
Hraðastaðir

Villt dýr

hreindýr, refur, minkur, selur, ísbjörn, (Húsdýragarðurinn)
Bókin Vilt dýr

Dýr í öðrum löndum
Nemendur velja 6 - 8 dýr sem kynnt verðafyrir samnemendum eða eitt dýr á mann.
(T.d. hægt að vinna með Lion King)

Myndbönd á kvistir

nams

kvistir123

Einkunnarorð skólans:
Muna að hafa á lofti allt skólaárið



Hamingja

Gott að ræða við börnin um:
Vináttuna. Vera góð við hvert annað, hrósa og tala fallega við hvert annað.
Faðma, brosa, hrósa. - “Það er svo gaman” þá eru börnin hamingjusöm!

Það sem hægt er að gera er:
-Klippa út hjarta
-Teikna sjálfa sig með hendur þannig þau leiðast, síðan eru myndirnar hengdar upp.
-Faðma skólann sinn.
- Ræða um hvað gerir þig glaða/nn. Lítil atriði eins og að fá cheerios í morgunmat, uppáhalds peysan (teikna síðan mynd)
-Syngja hamingjulög.

Læra að hamingja er val!

Hamingjubörn –Að teikna börn í hring, að leiðast inn í sal

 

Háttvísi

Búa til bekkjarreglur saman.
Heilsa og kveðjast með handabandi (og horfa í augun) í upphafi og lok dags.
Hvernig vil ég að aðrir komi fram við mig og hvernig kem ég fram við aðra.
Tala fallega við hvert annað, tala við ekki um aðra.
Segja já takk og nei takk.
Borðsiðir (heimilisfræði)
- að vera prúður og kurteis
- Gullna reglan, eins og Jesú sagði….. Komdu fram við aðra eins og þú vilt að aðrir koma fra við þig
- Að nota orðið háttvísi í daglegu talið
- Verkefni: Klípusögur,

starf

Förum í gegnum alla starfshættina. (passa jafnréttið og fá konu til að kynna tölvufræðina og karl til að kynna t.d. hjúkrun.)
Endurskoða gömlu góðu myndirnar og hafa kvk sem smið eða lækni og kk sem kennara t.d.
Vönduð vinnubrögð hjá þeim sjálfum. Vanda alltaf skriftina og allt sem þau vinna.
Tala um skólann þeirra sem starfið þeirra. Heimavinnan og vinnan innan skólans.
- að fá foreldra til að segja frá sínu starfi
- Starfið innan skólans - Nám er vinna!
Starfsstéttirnar námsefni, vettvangsferð. Kynna mismunandi störf starfsmanna innan skólans.

Þroski

Við erum ólík. Erum ekki öll eins.
Ræða við þau um hvað þau hafa þroskast síðan t.d. í 5 ára bekk. Hvað þeim finnst t.d. miklu auðveldara að skrifa, sitja kyrr, tjá sig.

- Líkamlegur eða andlegur þroski?
- Hvernig þroskast maður sem námsmaður?
- Verkefni: myndasögur. Fræ verður að blómi og egg verður að hænu – og frá sæði til manneskju. Gróðursetja fræ.

Öll orðin - starf, háttvísi, þroski og hamingja

Nemendur vinna eina bók með öllum einkunnarorðunum.

- Hamingja er grunnurinn! Nám er starf, nám , starf og háttvísi, er þroskandi
- Verkefni: samtvinna allla þættir. Grasagarðurinn fræ, heimsókn í húsdýragarðinn

Ég sjálfur líkaminn minn
Skynfærin, augu, eyru, nef, munnur, húð

Ég sjálfur – fjölskyldan mín
Komdu og skoðaðu Líkamann
Tónlist og Líkamin - hljóðverkefni á vef mms.is


Einkastaðirnir

Blátt áfram - sýning
Svefn, hreinlæti, mataræði, bera ábyrgð á líkama sínum
Fiskar og hvalir
Silfur hafsins
Ýsa, þorskur, skeljar
Ýsa, þorskur,
selur, háhyrningur
loðna, síld, lúða, skötuselur, steinbítur, steypireiður,
langa, karfi, marhnútur, humar, rækja, andanefja
Söl, beltisþari,svampar, stórkrossi, kuðungakrabbi, trjónukrabbi
Þema 5 hvert ár.
(Hafið, H.C.A, Astrid Lindgren, þjóðsögur, Farartæki og samgöngur)
Komdu og skoðaðu bílinn
Fuglar:
Fuglarnir okkar - bók
Grágæs, Stokkönd
Lóa, spói, hrafn, álft, stokkönd, Skógarþröstur,

Framhald af villtum dýrm
Ránfuglar og svo rjúpa
fálki,-valur, örn,

Snjótitilingur, Maríuerla,
Stari, Hrossagaukur, Tjaldur Brandugla, Straumönd, Húsönd, Æðarfugl,

Svartbakur, Kría, Fýll, Lundi, Langvía, Himbrimi.
Fuglavefurinn
Listamaður:
Ásmundur Sveinsson
Kjarval
Kjarvalsstaðir - mynsdmennt

Ásmundur Sveinsson
Sigrún Eldjárn
Einar Jónson -Eiríksgötu
Listaverk í borginni eða í nánasta umhverfi t.d. í kennó
Nína Tryggvadóttir Tollhúsinu- bókin hennar kötturinn sem hvarf
Eða Rúna
Frissa í Laugardalnum
? Fá Birnu Þórðardóttur til að fara með hópinn og skoða stytturnar og göturnar
(Eða myndlistarkennari sér um þetta)
Rithöfundur:
Gunilla Bergström (Einar Áskell)
Guðrún Helgadóttir og Astrid Lindgren - Lína
Þjóðsögur tröll
Kristín Helga Gunnarsdóttir og H.C.Andersen
Þórarinn Eldjárn þjóðsögur tengja við verk Einars Jónssonar ?


Sigrún Eldjárn 

 

Þema 5 hvert ár.
(Hafið, H.C.A, Astrid Lindgren, þjóðsögur, Farartæki og samgöngur)
Smádýr:
ormar, könguló
ormar, , maríuhæna, könguló, fiðrildi
Blaðlús, margfætla, járnsmiður, brekkusnigill,
Húsfluga, fiskifluga, mýfluga, hrossafluga, hunangsfluga, geitungur, könguló, langfætla,
Ranaormur, hrúðurkarl, sandmaðkur,snúðormar, vatnabobbi, sæbjúga
 Vefur um smádýr mms.is
Lífsleikni:

Tísla litla

vefur

Gaman saman

Gaman saman

7 venjur fyrir káta krakka
og
Gaman saman

Litlubækurnar
Samvera
1. Verum vinir
2. Vinnum saman
3. Verum saman

Samvera verum saman í frímínútum
Samvera
Vinnum saman í skólastofunni

Barnasáttmálinn
Nafn og ríkisfang
Heimili
Föt við hæfi
Fjölskylda og umönun



Ég á rétt á

Nafn og ríkisfang
Heimili
Föt við hæfi
Fjölskylda og umönnun
Hvíld


Ég á rétt á

Vernd og öryggi
Skoðanir og trú
Vinnuvernd
Heilsuvernd
Hreint vatn og hollur matur


Ég á rétt á

Tjáning
Hafa áhrif
Einkalíf
Lifa og þroskast
upplýsingar
Aðstoð við hæfi
Menntun við hæfi


Ég á rétt á

Eigin menning og tungumál
Leikur frístund og menning
Jöfn en ekki eins
Hagsmunir barna í forgang
Réttlát málsmeðferð
þekkja réttindi sín
Félög og fundir

Ég á rétt á

Barnasáttmálinn


Barnasáttmáli.is

Allir eiga rétt

Trúarbragðafræði:
Jól og páskar
Harðspjaldabók - nafn
Jól og páskar
Harðspjaldabók


Trúarbrögðin okkar

Trúarbragðafræði
Goðafræði
Tilraunir:
Það væri hægt að hafa vísinda daga þar sem við fengjum í heimsókn vísinda eða tilraunamann sem gerði ákveðnar tilraunir með ákveðnum árgöngum eða hver bekkur á ákveðinn tíma til að gera nokkrar tilraunir með viðkomandi

Vasaljós

Vatn fljóta sökkva, uppgufun, Súrefnis,

Gróðursetja

með vatn fljóta sökkva, t.d. korktappi, plastglas, álpappír, pappírsblóm sem opnar krónuna, steinn, klemma, blýantur! uppgufun, vatn þenst út við frystingu
með vatn fljóta sökkva, t.d. korktappi, plastglas, álpappír, pappírsblóm sem opnar krónuna, steinn, klemma, blýantur! uppgufun, vatn þenst út við frystingu, Hringrás vatns,
láta egg fljóta og síðan fljót í miðju glasi, tappa með pappírskalli sem flýtur á pennaloki.

Trjágróður, laufblöð og súrefni, - í bókinni græðlingur
Fleiri tilraunir

kraftur hreyfing, t.d. hengilsvæðið,
Sýning á Reykjanesi um jarðskjálfta og himingeyminn
Tilraunir í ljósafossvirkjun um orku og rafmagn

Grasagarður – græðlingar

Rafmagn,
gas, olía, kol, vogarafl,
(Fara kannski í heimsókn á Keilir og fá að gera tilraunir með rafmagn)

Sniðugar bækur um tilraunir og verkefni

Umhverfisvernd

Koma fram við jörðina eins og hún sé mamma þeirra. Þykja vænt um hana, passa að rækta hana með því að nota það sem er gamalt (ekki kaupa alltaf nýtt) nota taupoka ekki plast.

Ekki taka steina/lauf og annað frá náttúrunni.


 Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Fara í göngutúra, skoða jörðina, er hún hrein eða eru tyggjódoppur og annað rusl út um allt.
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.
Mikilvægi þess að flokka sorpiFlokka heima eins og við gerum í skólanum.
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Fara í göngutúra, skoða jörðina, er hún hrein eða eru tyggjódoppur og annað rusl út um allt.
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.
Slökkva ljósin ef við erum ekki inn í herberginu.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
.
Heimsókn í Sorpu
Mikilvægi þess að flokka sorpi
- Leggja áherslu á að nýta efni og pappír vel
Ekki láta vatnið renna endalaust t.d. þegar við erum að bursta tennurnar.
Takmarka sápunotkun og pappírinn þegar við þurrkum hendurnar.
Slökkva ljósin ef við erum ekki inn í herberginu.

Fá sér minna á diskinn, ekki henda svona miklum mat.
Vinna meira
Allir horfa á myndband um umhverfisvernd frá Sorpu
Vettvangsferðir:
Fjöruferð
Heiðmörk - landvættirnir
Þjóðleikhúsið
Sveitaferð – Hraðastaðir,

Berjaferð - sulta síðan

Húsdýragarðinn, skoða borgina t.d. Hallgrímskirkju, Hörpuna, Perluna, 

Stundum í boði

Þjóðleikhúsið


Sinfónían
- Harpan

Vinavika
Vinna tré
Gefa hvort öðru gullkorn.
Vinna hjörtu órói með fallegu hrósi um bekkjarfélagana
Búa til faðma Faðmar – bekkirnir leiðast
Hrósa öllum bekkjafélögum sínum. Fyllt út blað sem er með nafni hvers og eins. Þar setur nemandinn hrós fyrir alla.
Síðan eru öll hrós tekin saman hjá hverjum og einum og sett í eittskjal sem fylgir síðan í umsögn að vorinu
Hjarta, þau skrifa fallegt um hvert annað, láta hjartað ganga og skrifa eitthvað fallegt.

Komdu og skoðaðu

 

Líkamann

Íslenska þjóðhætti- hluti Hvað dýrin gera

Líkamann
Hringrásir
Íslenska þjóðhætti- hluti

Íslenska þjóðhætti- hluti
Umhverfið

Himingeiminn
Land og þjóð
Landakort
Fjöllin
Bílinn -
Tæknina

Sögu mannkyns
Land námið
Íslenska þjóðhætti

 

Náttúrufræði

Samfélagsfræði